CHỉ đạo điều hành

Thành phố Hà Nội tập huấn về ứng dụng “Công dân Thủ đô số (iHanoi)”
Ngày đăng 21/06/2024 | 22:31  | View count: 49

Ngày 20/6, UBND Thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng “Công dân Thủ đô số” phục vụ việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các lĩnh vực trên địa bàn Thành phố, cấp huyện, cấp xã.

Tham dự tại điểm cầu huyện có đồng chí Bùi Công Thản- Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan, đơn vị huyện. Dự tại điểm cầu xã, thị trấn có Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách các xã, thị trấn.

Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 10/01/2024 của UBND Thành phố Hà Nội về triển khai thí điểm ứng dụng “Công dân Thủ đô số” phục vụ việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các lĩnh vực trên địa bàn Thành phố.

Kế hoạch nhằm ứng dụng công nghệ số để phát triển, mở rộng kênh tiếp nhận, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố thông qua kênh Zalo hình thành nền tảng ứng dụng mạng xã hội “Công dân Thủ đô số”. Qua đó giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với các cấp chính quyền thành phố trên môi trường số nhanh chóng, kịp thời theo thời gian thực; tạo đột phá về chuyển đổi số, hướng tới thực hiện chuyển đổi số tổng thể và toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội của thành phố góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số phát triển nhanh và bền vững,... 

Việc triển khai kế hoạch sẽ bao gồm 10 nhóm nội dung: Tổ chức phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin, dữ liệu về chất lượng không khí (tỷ lệ bụi mịn, tỷ lệ khói bụi, các chỉ số SO2, CO, NO2…); tổ chức phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin, dữ liệu về điểm thi (thi vào lớp 10, điểm thi tốt nghiệp THPT…); thông tin về phạt nguội các phương tiện giao thông; việc xác thực thông tin, định danh người dùng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số…; dữ liệu về quy hoạch Thủ đô; thông tin về bản đồ úng ngập trên địa bàn Thành phố; Phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin về các địa điểm (nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch…), bản đồ du lịch trên địa bàn. 

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được đại diện Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel giới thiệu các tiện ích đô thị thông minh cung cấp cho người dân thông qua ứng dụng iHanoi; một số nội dung gồm: (1) Quy trình tiếp nhận, điều phối, phê duyệt, xử lý phản ánh hiện trường và trả lời các phản ánh, kiến nghị; (2) Quy trình biên tập nội dung truyền thông, cảnh báo.

Ứng dụng “Công dân thủ đô số” đã được thí điểm tại một số địa phương trên địa bàn. Dự kiến ngày 28/6/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” sẽ được thành phố chính thức vận hành. Người dân, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận, sử dụng Ứng dụng “Công dân Thủ đô số” và trải nghiệm các tiện ích trên ứng dụng. Tất cả các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp sẽ được tiếp nhận. Công dân được trả kết quả nhanh chóng, kịp thời thông qua ứng dụng.

Văn phòng

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh