NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

MTTQ huyện Thường Tín bàn giao “Nhà Đại đoàn kết” cho gia đình khó khăn ở xã Chương Dương
Ngày đăng 29/01/2024 | 22:11  | View count: 51

Ngày 26/01/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Tín đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thường Tín tổ chức bàn giao “Nhà Đại đoàn kết” cho gia đình bà Đặng Thị Lịch - thôn Chương Lộc, xã Chương Dương.

Dự buổi bàn giao nhà có đồng chí Lê Tuấn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; ông Đỗ Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông Việt Nam (Agribank) chi nhánh Thường Tín; ông Đinh Học Văn và bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông Việt Nam (Agribank) chi nhánh Thường Tín.

Bà Đặng Thị Lịch - thôn Chương Lộc, xã Chương Dương. Có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân già yếu, thường xuyên ốm đau, một mắt bị hỏng, con trai và con dâu sức khỏe đều yếu, các cháu còn nhỏ, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Lịch, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thường Tín đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thường Tín thực hiện kiểm tra, thẩm định và đã xét chọn hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết trong năm 2024.

Ủy ban MTTQ huyện trao tiền hỗ trợ gia đình bà Đặng Thị Lịch

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thường Tín trao tiền và quà hỗ trợ gia đình bà Đặng Thị Lịch

Ngày 15/10/2023, Ngôi nhà được khởi công xây dựng. Sau 2 tháng thi công ngôi nhà đã hoàn thành và được bàn giao cho gia đình bà Lịch sử dụng; tổng kinh phí hơn 264 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 10 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí Quỹ vì người nghèo huyện; Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thường Tín hỗ trợ 65 triệu đồng; Ủy ban MTTQ xã hỗ trợ 2 triệu đồng trích Quỹ Vì người nghèo của xã; số tiền còn lại là gia đình tự lo.

MTTQ, các đoàn thể xã Chương Dương tặng quà gia đình bà Đặng Thị Lịch

Cấp ủy, chính quyền thôn Chương Lộc tặng quà gia đình bà Đặng Thị Lịch

Tại buổi trao nhà, lãnh đạo UB MTTQ huyện Thường Tín, Ủy ban MTTQ xã và Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thường Tín đã trao tiền, quà hỗ trợ; các đoàn thể xã, cấp ủy, chính quyền thôn cũng đã có những phần quà thiết thực tặng gia đình bà Lịch để ổn định cuộc sống.

Việc hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm tới những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Diệu Hương

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh