NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Hội Cựu chiến binh xã Hiền Giang học tập và làm theo lời Bác
Ngày đăng 17/03/2024 | 17:27  | View count: 147

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hiền Giang đã thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những cách làm cụ thể, thiết thực, việc học và làm theo Bác đã lan tỏa đến mỗi cán bộ, hội viên và Nhân dân trên địa bàn xã.

Hội CCB xã Hiền Giang hiện có 222 hội viên, sinh hoạt tại 4 chi hội, xác định học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục, những năm qua Hội CCB xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai đến các tổ chức cơ sở hội và cụ thể hóa tiêu chuẩn đạo đức CCB theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, từng cán bộ, hội viên đăng ký những việc làm cụ thể phấn đấu “làm theo Bác” và xác định đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại thi đua của các cấp hội. Với cách làm đó, cán bộ, hội viên có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động “nói đi đôi với làm”.

 

Điểm nổi bật trong học và làm theo Bác ở CCB xã Hiền Giang, đó là CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống gia đình hội viên. Bằng những việc làm cụ thể, các hội viên đã tạo nên nhiều mô hình phát triển sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế; Hội đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội cho 98 lao động vay phát triển kinh tế hộ gia đình với số tiền 1,3 tỷ đồng; phối hợp với Phòng Kinh tế huyện tổ chức 9 lớp dạy nghề cho 315 lượt vợ, con hội viên; duy trì 1 mô hình VAC.

 

Trong công tác nghĩa tình đồng đội, Hội đã vận động được 23 triệu đồng với số tiền này cùng với sự hỗ trợ của Thành hội và Huyện hội đã hỗ trợ cho 3 hội viên xây mới, sửa chữa 3 nhà dột nát, xuống cấp với số tiền là hơn 80 triệu đồng cho 3 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Hội CCB xã Hiền Giang đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, nằm viện, phúng viếng hội viên khi qua đời, mừng thọ hội viên, mừng con hội viên xây dựng gia đình với số tiền là 45 triệu đồng. Phối hợp với các ngành chuyên môn xét duyệt và đề nghị làm thẻ BHYT theo chế độ theo Quyết định 142, 62, 290 cho 37 hội viên.

 

Đồng thời, Hội CCB xã luôn coi việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, trong đó phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tích cực tham gia giáo dục bồi dưỡng truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong các dịp kỷ niệm lớn của Đất nước, của Quân đội, 5 năm qua Hội đã tổ chức được 5 buổi với 756 lượt thầy cô, học sinh tham gia. Duy trì và thực hiện có hiệu quả chế độ thông tin, thông báo thời sự được 9 buổi cho 772 lượt hội viên dự; mua 1.248 số Thông tin Cựu chiến binh các cấp cho các chi hội.

Với những kết quả đạt được, năm 2024 có 100% các Chi hội đạt TSVM; hội viên CCB gương mẫu đạt 98,4%, gia đình CCB văn hóa đạt 97,5%. 5 năm (2019 – 2024 ) hội CCB xã đã được cấp trên khen thưởng; Giấy khen của Giám đốc công an Thành phố Hà Nội năm 2019; Bằng khen của Hội CCB thành Phố năm 2021, 2023; Giấy khen của Hội CCB huyện năm 2019, 2020, 2022 và hàng năm Hội CCB xã, các Chi hội và các cá nhân trong BCH còn được UBND xã tặng nhiều Giấy khen các loại do hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trên giao và trong phong trào thi đua của địa phương;

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Ban Chấp hành Hội CCB xã Hiền Giang sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên phát huy hơn nữa tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động và làm nòng cốt trong thực hiện các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp sức cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Trường Giang

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh