CHỉ đạo điều hành

Xã Hồng Vân chuẩn bị khai mạc Lễ hội Tình yêu xã Hồng Vân năm 2024
Ngày đăng 07/05/2024 | 17:28  | View count: 155

Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển du lịch xã Hồng Vân cho biết, chương trình khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2024 xã Hồng Vân với với 03 chủ đề “Thiên tình duyên bất tử”; “ Đêm hội Uyên Ương – Festival Thanh Niên”; “Đêm hội Gắn kết”. sẽ được diễn ra trong 03 tối, từ 8-10/5 (tức tối ngày mùng 1 - 3/4 âm lịch) hứa hẹn sẽ thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm. Tối Khai mạc Lễ hội Với chủ đề: “Thiên tình duyên bất tử”, tại tuyến đường Thống Nhất (giao cắt với đường Hoa Ban).

 

Năm 2024 là năm thứ 3 xã Hồng Vân tổ chức Lễ hội tình yêu nhằm tôn vinh những giá trị cao đẹp, tính nhân văn và tình yêu bất tử của Truyền thuyết “Chử Đồng Tử - Tiên Dung” trên mảnh đất Hồng Vân trong đời sống tâm hồn mỗi người dân đất Việt; góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương, tạo lợi thế thúc đẩy các hoạt động du lịch, phát triển kinh tế xanh và bền vững của xã.


 

Lễ hội Tình yêu xã Hồng Vân là hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa thường niên tại Điểm du lịch Hồng Vân

Cụ thể, vào ngày 8/5 sẽ diễn ra lễ khai mạc lễ hội với chủ đề “Thiên tình duyên bất tử” tại quảng trường Thống Nhất với các tiết mục văn nghệ đặc sắc như trống khai hội, múa lân, múa rồng, múa sinh tiền, hoạt cảnh tái hiện truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Dung.

Ngày 9/5, tại hồ Uyên Ương, đường Hoàng Lan, các chương trình nghệ thuật đường phố sẽ diễn ra tại đây để thu hút người dân và du khách dự hội như: Ca nhạc, nhảy zumba, múa nghệ thuật, biểu diễn thời trang truyền thống và hiện đại. Điểm nhấn của các hoạt động là tiết mục kết dây tơ hồng, thả đèn hoa đăng đôi, trao tặng nhau quà lưu niệm mang biểu tượng tình yêu của các cặp đôi nam nữ.

Ngày 10/5, lễ hội sẽ hấp dẫn du khách với Quần thể di tích Đình làng Vân La. Tại đây, người dân và du khách sẽ được tham dự cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm gia đình”. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đường phố với chủ đề nhạc truyền thống, trữ tình; tham gia các trò chơi dân gian.  Thăm quan, mua sắm tại các gian hàng chợ cá Cụ Chử với các sản phẩm làng nghề và ẩm thực đường phố.

Lễ hội Tình yêu xã Hồng Vân tổ chức thường niên, trở thành hoạt động quảng bá, thu hút văn hóa, du lịch của địa phương. Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Vân Nguyễn Văn Phượng cho biết, năm 2023, lễ hội đã thu hút trên 2 vạn lượt khách.

Để đảm bảo Chương trình Lễ hội diễn ra an toàn, vui tươi, Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển du lịch xã Hồng Vân đã phân công cụ thể nhiệm vụ của từng thành viên. Trong đó, chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực lễ hội trước và trong thời gian tổ chức; đồng thời, chủ động lực lượng, phương tiện, dụng cụ để quét dọn, thu gom sạch sẽ và vận chuyển rác đến nơi quy định hàng ngày, góp phần giữ gìn mỹ quan đô thị.

Hoài Thu

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh