CHỉ đạo điều hành

Hội nghị truyền thông Dân số năm 2018 tại Duyên Thái
Ngày đăng 17/01/2018 | 09:40  | View count: 4936

Sáng 16/01/2018, UBND xã Duyên Thái phối hợp với Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) huyện tổ chức hội nghị truyền thông chiến dịch dân số năm 2018 cho trên 100 đại biểu là phụ nữ trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu được được đồng chí Nguyễn Duy Tân - Báo cáo viên Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện truyền đạt thông tin về tình hình dân số, thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay; phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân số - KHHGĐ, định hướng trong giai đoạn mới; nội dung kế hoạch nâng cao chất lượng dân số, nguyên nhân và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh.

ảnh: Toàn cảnh buổi truyền thông

Tiếp đó, các cộng tác viên dân số xã cũng đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong việc tuyên truyền và tiếp cận những cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; khó khăn về quan niệm trọng nam khinh nữ hiện còn tồn tại trong suy nghĩ của một số bộ phận người dân dẫn đến tình trạng còn nhiều gia đình có tư tưởng muốn sinh con thứ 3 hoặc đã áp dụng các biện pháp của y học hiện đại để lựa chọn giới tính thai nhi và xu hướng này đang có chiều hướng gia tăng làm mất cân bằng giới tính.

Được biết, năm 2018, công tác Dân số KHHGĐ đã có sự chuyển trọng tâm từ Dân số KHHGĐ sang Dân số và phát triển. Trong những ngày làm chiến dịch, Ban Dân số xã phối hợp với Trạm Y tế xã thực hiện các gói dịch vụ như: khám và tư vấn sức khỏe sinh sản, siêu âm,...

Thông qua buổi truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ  trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, hạn chế tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, chung tay xây dựng xã hội văn minh, đất nước phát triển bền vững.

Đức Hoàng

 

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh