Tin tức khác

02 em học sinh trường THPT Tô Hiệu được kết nạp vào Đảng CSVN

Thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24-10-2022 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới”, chiều ngày 23/5/2024, Chi bộ trường THPT Tô Hiệu tổ chức kết nạp 03 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến dự có đồng chí Vũ Văn Tuân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, đồng chí Trần Hồng Hạnh - Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện, Đồng chí Lê Đức Thọ - HUV, Bí thư Huyện Đoàn.

Các đại biểu thực hiện Lễ chào cờ

Trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng 03 Đảng viên mới

Tróng số 03 quần chúng được kết nạp vào Đảng, trong đó 02 em học sinh, là em Tạ Ngọc Châu và em Phạm Nguyễn Trà My cùng sinh năm 2006, là học sinh lớp 12 Trường THPT Tô Hiệu, các em là những học sinh ưu tú có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, trong rèn luyện đạo đức và hoạt động Đoàn Trường.

Trải qua quá trình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và trưởng thành trong học tập và rèn luyện, dưới sự dìu dắt, giúp đỡ và đồng hành của các đảng viên trong Chi bộ Trường THPT Tô Hiệu, các đoàn viên trong Ban Chấp hành Đoàn trường, hai em học sinh đã tự khẳng định mình, được các thầy cô giáo, gia đình và bạn bè yêu mến, tin tưởng, được Ban Thường vụ Huyện uỷ Thường Tín xét duyệt vào Đảng; Nâng tổng số Đảng viên chi bộ nhà trường lên 37 đồng chí, trong đó 34 đảng viên chính thức, 03 đảng viên dự bị.

Các Đảng viên đọc lời tuyên thệ

Đứng trước lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ba đồng chí Đảng viên đã đọc lời tuyên thệ và hứa sẽ tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng xứng đáng là đảng viên gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vũ Văn Tuân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Văn Tuân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy đã trao quyết định cho 03 đảng viên mới, và phát biểu chỉ đạo đã khẳng định: Kết nạp Đảng cho học sinh ưu tú, là vinh dự của Chi bộ nhà trường, cũng là vinh dự của Đảng bộ huyện Thường Tín. Đây là bước đầu quan trọng trong cuộc đời, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là cơ hội tốt để các Đảng viên mới tiếp tục rèn luyện, học tập, cống hiến, cố gắng nỗ lực hơn nữa để đống góp cho xã hội. Đặc biệt khi rời mái trường THPT Tô Hiệu, các đảng viên mới, tiếp tục giữ vững bản lĩnh của một người Đảng viên trẻ, trở thành hạt nhân truyền cảm hứng, có trách nhiệm cho các Đoàn viên, thanh niên đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy đề nghị Chi bộ Trường THPT Tô Hiệu đẩy mạnh phát triển Đảng trong học sinh nhà trường; gắn công tác phát triển Đảng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, củng cố, xây dựng chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Đồng thời, xây dựng chỉ tiêu về công tác phát triển Đảng trong học sinh gắn với nghị quyết của chi bộ, ra nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên là học sinh. Cùng với đó, phát huy hơn nữa vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị, giáo dục nhận thức về Đảng cho học sinh ở các trường THPT để các em cố gắng đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, hoàn thiện bản thân phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tô Quý