Tin tức khác

Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổng kết công tác Hội năm 2018

Ngày 20/12/2018, Tại Hội trường tầng 3 Huyện ủy, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự Hội nghị có ông Trần Công Nguyên - Ủy viên thường trực Ban đại diện Hội NCT Thành Phố Hà Nội.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2018, các phong trào thi đua của Hội NCT huyện được tổ chức hiệu quả gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia. Trong phong trào rèn luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe được các cấp hội thực hiện thường xuyên thông qua các giải đấu cầu lông, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh... Công tác chăm sóc NCT  được Hội thực hiện tốt, Hội đã phối hợp với Phòng Lao động thương binh và Xã hội huyện thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước cho 4.809 hội viên từ 80 tuổi trở lên và 454 hội viên từ 60 - 79 tuổi là hộ nghèo, khó khăn, cô đơn, tàn tật... Thực  hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho NCT, Hội NCT từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam và Trạm y tế các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra khám bệnh, tư vấn, thử tiểu đường, dạy 20 động tác dưỡng sinh kinh lạc cho 2.570 hội viên; khám mắt cho 135 lượt người, mổ thay thủy tinh thể cho 58 trường hợp. Vai trò của người cao tuổi trong nêu gương sáng cho con cháu tại địa bàn dân cư luôn được phát huy, góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa, vận động con cháu chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận, tập trung vào những mặt hạn chế, tồn tại trong năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019.

Ảnh: Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội

Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT huyện đã trao bằng khen của Trung ương Hội cho 03 tập thể và 01 cá nhân; trao giấy khen của Ủy ban MTTQ huyện cho 07 tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Thanh Tân