Tin tức khác

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” khối Tiểu học, THCS huyện Thường Tín

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Thường Tín đã tổ chức chương trình Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” mô hình điểm cấp huyện khối Tiểu học và THCS.

Dự chương trình điểm cấp huyện khối Tiểu học và THCS có đồng chí Đỗ Đức Việt – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Trang – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Trường – Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; giáo viên làm Tổng phụ trách Đội khối Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh chương trình Liên hoan mô hình điểm khối Tiểu học

Ngày 19/4/2024, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Du được chọn làm mô hình điểm cấp huyện chương trình Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”  khối Tiểu học với hơn 300 đội viên tham dự.

Lãnh đạo Huyện đoàn tặng hoa chúc mừng Liên hoan mô hình điểm khối Tiểu học

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng hoa chúc mừng Liên hoan mô hình điểm khối Tiểu học

Lãnh đạo Thị trấn tặng hoa chúc mừng Liên hoan mô hình điểm khối Tiểu học

Một số hình ảnh chương trình Liên hoan mô hình điểm khối Tiểu học

Tham dự Liên hoan có 3 Liên đội. Chương trình Liên hoan được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa. Các em học sinh, đội viên xuất sắc của 03 Liên đội đã tham gia 3 phần thi: Phần thi chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và phần thi Tài năng. Trong các phần thi, các em thể hiện sự hiểu biết về lịch sử kháng chiến chống Pháp của toàn dân tộc, ý nghĩa to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về các gương anh hùng tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trao giải cho các đội Nhất, Nhì, Ba tham gia Liên hoan mô hình điểm khối Tiểu học

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì và 01 Giải Ba cho các đội xuất sắc trong chương trình Liên hoan.

Các đại biểu dự chương trình Liên hoan mô hình điểm khối THCS

Ngày 22/4/2024, Chương trình Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” của Liên đội Trường THCS Tiền Phong được tổ chức thành công với hơn 200 đội viên tham dự. Đây là Liên đội được Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện chọn tổ chức mô hình điểm cấp huyện khối THCS.

Lãnh đạo Thành đoàn, Huyện đoàn tặng hoa chúc mừng mô hình điểm khối THCS

Lãnh đạo xã Tiền Phong tặng hoa chúc mừng mô hình điểm khối THCS

Một số hình ảnh chương trình Liên hoan mô hình điểm khối THCS

Tham dự Liên hoan có 3 Liên đội của Trường THCS Tiền Phong. Chương trình Liên hoan được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 02 nội dung. Nội dung “Chúng em tập làm chiến sĩ” với 15 chiến sĩ nhỏ đến từ khối 7 cùng tham gia tập luyện và trải nghiệm những khó khăn gian khổ mà các chiến sĩ Điện Biên đã trải qua thông qua các trò chơi. Nội dung thứ hai là Trò chơi “Rung chuông vàng” với sự tham gia của 30 em đội viên của các khối 6,7,8.

Trao giải cho các đội Nhất, Nhì, Ba tham gia Liên hoan mô hình điểm khối THCS

Kết thúc chương trình Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho 01 em tham gia Trò chơi “Rung chuông vàng” và Giải Nhất, Nhì Ba cho các đội xuất sắc trong phần chơi “Chúng em tập làm chiến sĩ”.

Đồng chí Nguyễn Thị Trang – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại 02 chương trình Liên hoan mô hình điểm cấp huyện, đồng chí Nguyễn Thị Trang – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết: Mô hình Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên được duy trì triển khai 5 năm 1 lần. Liên hoan là đợt sinh hoạt lịch sử, tổng kết phong trào thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi trong các liên đội. Qua đó biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Trong khuôn khổ các chương trình Liên hoan mô hình điểm cấp huyện lần này, Hội đồng Đội huyện đã tuyên dư ơ ng, khen thưởng 06 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tổ chức mô hình điểm và 06 em đội viên xuất sắc đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên".

Đồng chí Nguyễn Thị Trang – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện trao tặng bản đồ Việt Nam

Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Thường Tín cũng đã trao tặng bản đồ Việt Nam cho Trường Tiểu học Nguyễn Du và Trường THCS Tiền Phong để hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

Sau chương trình Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” mô hình điểm cấp huyện khối Tiểu học, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Thường Tín đã tổ chức rút kinh nghiệm và chỉ đạo 100% liên đội khối Tiểu học, THCS trên toàn huyện triển khai Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, địa phương.

Cũng trong ngày 22/4/2024, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Thường Tín, Trường Tiểu học Duyên Thái đã tổ chức thành công chương trình Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” với hơn 1.000 học sinh tham dự.

Tại chương trình các em học sinh, đội viên xuất sắc của 05 Liên đội tham gia chương trình Liên hoan đã diễu hành “Giải phóng Điện Biên bộ đội ta tiến quân trở về” để biểu dương tinh thần các chiến sĩ nhỏ của trường Tiểu học Duyên Thái.

Một số hình ảnh trong chương trình Liên hoan của Trường TH Duyên Thái

Tham dự Liên hoan có 5 Liên đội của Trường Tiểu học Duyên Thái. Chương trình Liên hoan được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với các tiết mục hát múa, hoạt cảnh về lịch sử kháng chiến chống Pháp của toàn dân tộc, ý nghĩa to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ; về các gương anh hùng tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trao giải cho các Liên đội tham gia Liên hoan

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Hoạt cảnh “Võ Thị sáu” - Khối 5; 02 giải Nhì cho Hoạt cảnh “Chiến Thắng Điện Biên Phủ” – Khối 4 và Hoạt cảnh “Điện Biên Hùng Tráng” – Khối 3; 02 giải ba  cho Múa “Em là chiến sĩ Điện Biên” – Khối 2 và Nhảy “Nối vòng tay lớn”- Khối 1.

Đây là dịp để tăng cường giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước; về vai trò, tầm quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ với sức mạnh Việt Nam; đồng thời, khơi dậy trong các em niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh. Qua đó, giúp các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để trở thành công dân có ích cho đất nước, xứng đáng là những “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Diệu Hương – Xuân Tiến – Hà Trang