Văn hóa - xã hội

Ngày sách huyện Thường Tín: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca bất diệt của thời đại Hồ Chí Minh”
Publish date 22/04/2024 | 08:30  | View count: 574

Sáng ngày 21/4, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện đã diễn ra Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca bất diệt của thời đại Hồ Chí Minh”. Đến dự có ông Bùi Công Thản – Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện phát biểu khai mạc ngày sách

Phát biểu khai mạc ngày hội sách, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện ông Lê Văn Điệp nhấn mạnh, trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng, là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; người  thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong đời sống tinh thần của con người; khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thóiquen, nét đẹp văn hóa trong mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện và Thủ đô…

Một số hoạt động diễn ra tại ngày sách:

Ngày hội đọc sách năm 2024 huyện Thường Tín diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: tổ chức nói chuyện chuyên đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca bất diệt của thời đại Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024); Các tiết mục giao lưu văn hoá, văn nghệ đến từ các em học sinh trường THCS Nguyễn Trãi A và THPT Thường Tín biểu diễn;  Trưng bày, triển lãm sách, xếp sách nghệ thuật với số lượng trên 300 cuốn gắn với chủ đề. Trưng bày tranh ảnh do các em học sinh trường THCS Nguyễn Trãi A vẽ về chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Trường THCS Nguyễn Trãi A trao tặng sách cho Thư viện huyện

Nhân dịp này, Trường THCS Nguyễn Trãi A đã trao tặng sách cho Thư viện huyện, qua đó tạo điều kiện cho thư viện có thêm số đầu sách phong phú, đa dạng, giúp các em học sinh có điều kiện tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức mới từ sách.

Ngày sách huyện Thường Tín thu hút đông đảo các em học sinh đến đọc sách

Thông qua các nội dung hoạt động, Ngày hội sách huyện Thường Tín đã góp phần tạo nên chuỗi sự kiện văn hóa có ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo tầng lớp Nhân dân tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm đam mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

Hoài Thu