Tin phòng, ban, ngành

Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh phức tạp
Ngày đăng 10/06/2024 | 11:39  | View count: 156

Vừa qua, Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín đã tiến hành thực hiện phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh phức tạp.

Cụ thể, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân được chẩn đoán viêm A hốc mủ bằng phương pháp LASER.

Bác sỹ chuyên khoa I , chuyên ngành Tai - Mũi - Họng Nguyễn Đức Hiếu - Trưởng khoa Phòng khám cho biết: Bệnh nhân viêm A hốc mủ cần được phẫu thuật sớm (với lứa tuổi tốt nhất là từ 8 - 12 tuổi) để điều trị triệt để tình trạng Viêm A kéo dài, tái phát nhiều lần và phòng tránh những biến chứng do viêm A như: viêm họng, viêm xoang, viêm tai giữa hoặc nặng hơn là viêm cầu thận, nhiễm khuẩn huyết...Bác sĩ nhấn mạnh một số ưu điểm khi cắt A bằng Laser như:

Rút ngắn thời gian phẫu thuật, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Hạn chế tình trạng chảy máu, đau cho người bệnh sau phẫu thuật cắt A.

Người bệnh có thể xuất viện sau 3-4 ngày sau phẫu thuật.

Bên cạnh đó, Khoa Ngoại Bệnh v iện Đ a khoa Thường Tín cũng đã phẫu thuật, điều trị thành công cho bệnh nhân gãy xương 2 xương cẳng chân di lệch phức tạp do bị ngã.

Sau khi thăm khám lâm sàng và kết quả chụp Xquang, các bác sĩ đã xác định và chẩn đoán bệnh nhân bị gãy kín 1/3 dưới 2 xương cẳng chân phải di lệch phức tạp. Ngay lập tức, ekip đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu và đặt nẹp vít cố định ổ gãy xương. Đây là phương pháp điều trị an toàn, nhanh chóng và tối ưu nhất cho các trường hợp gãy như vậy. Ngoài ra những phẫu thuật kết hợp xương lớn được khoa ngoại thực hiện thường quy trong 5 năm trở lại đây cho kết quả điều trị tốt.

Sau phẫu thuật bệnh nhân tiếp tục được theo dõi, chăm sóc sau phẫu thuật. Một tuần sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định và có thể ra viện trong vài ngày tới.

Theo Bác sĩ CK II Nguyễn Huy Nam, Trưởng khoa Ngoại cho biết: “với các trường hợp gãy xương phức tạp như trên, bệnh nhân cần được phẫu thuật sớm, nếu để lâu phẫu thuật sẽ khó khăn hơn và thời gian phục hồi cũng sẽ lâu hơn. Như vậy, bệnh nhân chấn thương gãy xương cần được bất động và sớm đưa bệnh nhân đến bệnh viện để được phẫu thuật sớm, nhằm hạn chế những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra”.

Hoài Thu