Tin Xã, thị trấn

MTTQ huyện Thường Tín bàn giao “Nhà Đại đoàn kết” cho hộ nghèo đơn thân ở xã Tự Nhiên
Ngày đăng 11/06/2024 | 15:53  | View count: 128

Ngày 11/6/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thường Tín đã tổ chức bàn giao “Nhà Đại đoàn kết” cho gia đình bà Nguyễn Thị Biên - Cụm Dân cư số 9, xã Tự Nhiên. Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội đại biểu MTTQ huyện Thường Tín lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự buổi bàn giao nhà có đồng chí Lê Tuấn Dũng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Đại Đức Thích Quang Minh - Trụ Trì chùa Đậu và Chư Tăng chùa Đậu trao tiền hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Biên

Bà Nguyễn Thị Biên - Cụm Dân cư số 9, xã Tự Nhiên là hộ nghèo đơn thân, nhà ở đã xuống cấp dột nát. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Biên, Uỷ ban MTTQ VN huyện đã kết nối với Đại Đức Thích Quang Minh - Trụ Trì chùa Đậu, Thường Tín đề nghị Chư Tăng chùa Đậu phát tâm hỗ trợ xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Biên.

Lãnh đạo MTTQ huyện tặng quà cho bà Nguyễn Thị Biên

Ngôi nhà được khởi công xây dựng ngày 16/4/2024. Ngôi nhà cấp 4 có tổng diện tích 40m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 176 triệu đồng. Trong đó, Chư Tăng chùa Đậu hỗ trợ 100 triệu đồng. Xã Tự Nhiên trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 5 triệu đồng; số tiền còn lại là anh em, con cháu họ hàng ủng hộ và gia đình tự lo. Sau một thời gian ngắn thi công, ngôi nhà đã hoàn thành ngày 06/6/2024 và được bàn giao cho bà Biên sử dụng.

Lãnh đạo xã Tự Nhiên trao tiền hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Biên

Các đoàn thể xã, thôn tặng quà bà Nguyễn Thị Biên

Tại buổi trao nhà, Chư Tăng chùa Đậu, lãnh đạo UB MTTQ huyện Thường Tín, lãnh đạo các xã đã trao tiền hỗ trợ; các đoàn thể xã, thôn cũng đã có những phần quà thiết thực tặng gia đình bà Biên để ổn định cuộc sống.

Bàn giao “Nhà Đại đoàn kết” cho gia đình bà Nguyễn Thị Biên

 Việc hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm tới những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Diệu Hương