Văn hóa - xã hội

Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Thường Tín đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đảm bảo đúng quy chế
Ngày đăng 30/06/2024 | 09:04  | View count: 83

Trong 2 ngày 27 và 28/6/2024, trên 2.900 thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn huyện Thường Tín đã hoàn hành các bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với 4 môn thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bộ môn tổ hợp KHTN hoặc KHXH. Theo đánh giá nhanh của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của huyện, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Thí sinh vui vẻ ra về sau khi hoàn thành kỳ thi

Chiều 28/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, bài thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Rời khỏi phòng thi, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm và nở nụ cười tươi vì đã hoàn thành kỳ thi quan trọng. Em Nguyễn Quốc Hoàn, thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Thường Tín chia sẻ: Em cảm thấy thoải mái vì mình đã hoàn thành tốt bài thi Ngoại ngữ. Đề thi năm nay có độ phân hóa rõ rệt nhưng em nghĩ như vậy mới lựa chọn được những thí sinh học tốt để xét tuyển đại học. Bước ra khỏi phòng thi với nét mặt rạng rỡ, thí sinh Nguyễn Ngọc An, điểm thi THCS Nguyễn Trãi A hồ hởi cho biết: Hai ngày thi em làm bài khá tốt. Sau bao ngày vất vả ôn thi, hiện giờ em thoải mái nghỉ ngơi và chờ công bố điểm thi. Em hi vọng kết quả sẽ được như mong muốn.

Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo

Mỗi thí sinh bước vào phòng thi, phía sau luôn có ánh mắt dõi theo, đồng hành của cha mẹ. Trong hai ngày 27 và 28/6, chị Trần Thị Hòa, ở xã Hòa Bình đã gác mọi công việc để đồng hành đưa đón con đến điểm thi. Ngồi đợi con ở cổng điểm thi, dẫu không nói ra nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được sự căng thẳng hiện rõ qua nét mặt của chị Hòa. Chỉ tới khi nhìn thấy bóng dáng quen thuộc của con bước ra khỏi điểm thi, sự căng thẳng trên gương mặt chị Hòa mới được thay thế bằng nụ cười. Chị Hòa chia sẻ: Mặc dù từ nhà đến điểm thi không xa nhưng hôm nào tôi cũng đưa cháu đến và ngồi đợi thi xong để chở về. Nguyện vọng của cháu là được vào học trường sư phạm. Cả nhà mong cháu sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để đỗ đại học sư phạm, trở thành cô giáo mà cháu mơ ước. 

Các tình nguyện viên luôn đồng hành cùng các sĩ tử

Bút và nước được phát miễn phí cho các thí sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã khép lại, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi huyện Thường Tín: Cả 2 ngày thi (27 và 28/6), trên địa bàn huyện vắng 41 thí sinh lượt thí sinh ở 4 môn thi; không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, các đơn vị công an, quân sự, y tế, thanh niên và lực lượng chức năng địa phương đã triển khai và trực từ sáng sớm cả 2 ngày thi. Tại 6 điểm thi đều đảm bảo không ùn tắc giao thông.

Theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT của thí sinh vào 8 giờ 00 ngày 17/7/2024. Sau đó, thí sinh bắt đầu thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7/2024.

Phương Thanh