Đảng - đoàn thể

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội “Gia đình hạnh phúc - Chấp cánh ước mơ cho con” của phụ nữ Thường Tín

Sáng ngày 27/6/2024, Hội LHPN huyện Thường Tín đã tổ chức Ngày hội “Gia đình hạnh phúc - Chấp cánh ước mơ cho con”; sơ kết 03 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021 – 2024.

      Sáng ngày 27/6/2024, Hội LHPN huyện Thường Tín đã tổ chức Ngày hội “Gia đình hạnh phúc -  Chấp cánh ước mơ cho con”; sơ kết 03 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021 – 2024.

Toàn cảnh Ngày hội

      Dự ngày hội có đại diện Ban Gia đình xã hội, Hội LHPN Thành phố Hà Nội; đồng chí Lê Tuấn Dũng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện khai mạc ngày hội

      Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Từ năm 2021 đến nay, thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam gắn với các chương trình như “Mẹ đỡ đầu”, “Đồng hành cùng con”, “Chấp cánh ước mơ cho con”, chương trình được lan tỏa đến toàn bộ cộng đồng, có ý nghĩa sâu rộng nhất định và trở thành một trong những dấu ấn trong phong trào công tác Hội.

Một số hình ảnh trong Ngày hội

      Thực hiện Chương trình mẹ đỡ đầu do Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện đã lan tỏa và là cầu nỗi trong chương trình Mẹ đỡ đầu để đồng hành cùng trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Hiện nay, các cấp Hội Phụ nữ huyện đang nhận đỡ đầu 61 cháu trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí là 350 triệu/năm. Trong đó, Hội LHPN huyện nhận đỡ đầu 6 em từ năm 2021, 2022, 2023 với kinh phí là 5 triệu đồng/em/năm.

Đồng chí Lê Tuấn Dũng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu chỉ đạo

      Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, đồng chí Lê Tuấn Dũng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã đánh giá cao những kết quả Hội LHPN huyện Thường Tín đã đạt được trong chương trình như “Mẹ đỡ đầu”, “Đồng hành cùng con”, “Chấp cánh ước mơ cho con”. Đồng thời, đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục lan tỏa đến cộng đồng thông điệp Ngày Gia đình Việt Nam và tiếp tục trao yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; góp phần xây dựng huyện Thường Tín ngày càng phát triển toàn diện.

Trao kinh phí đỡ đầu

Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

      Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã trao kinh phí đỡ đầu cho 5 cháu trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tính đến nay, Hội LHPN huyện đã trao kinh phí đỡ đầu cho 6 cháu trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí là 36 triệu/năm; tặng quà cho 29 cháu có hoàn cảnh khó khăn gồm quà và tiền với tổng 36.250.000 đồng.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

      Cũng nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã khen thưởng cho 2 tập thể tích cực thực hiện tham gia chương trình “Đồng hành cùng con”; khen thưởng cho 21 tập thể, cá nhân tích cực tham gia thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Diệu Hương