Tin phòng, ban, ngành

Hơn 300 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín được tuyên truyền về tác hại của ma tuý
Ngày đăng 02/12/2023 | 16:02  | View count: 309

Sáng ngày 01/12/2023, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền về tác hại của ma tuý cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Thường Tín.

Dự Hội nghị có đồng chí Uông Đình Hưng – Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện; đồng chí Lê Đức Thọ, Huyện uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn.

Đồng chí Uông Đình Hưng – Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Uông Đình Hưng – Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện khẳng định: "Trong những năm qua, mặc dù Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách, quy định pháp luật nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội nhưng tình hình tệ nạn xã hội đặc biệt là tệ nạn ma túy luôn diễn biến vô cùng phức tạp, với tính chất ngày càng nghiêm trọng, gây nhức nhối cho xã hội và trở thành nỗi lo của nhiều gia đình. Hiện nay trên địa bàn huyện Thường Tín có 288 người nghiện có hồ sơ quản lý tại địa phương, trong đó 132 người đang có mặt tại địa bàn, còn lại đang ở các cơ sở cai nghiện ma tuý và các trường, trại do ngành công an quản lý. Trước những tác hại ghê gớm của ma tuý và những hệ luỵ khôn lường mà ma tuý đã và đang gây ra, UBND huyện Thường Tín đã rất quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống ma tuý, đặc biệt chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền”.

Tiến sỹ Tô Phương Oanh, Giảng viên khoa Công tác xã hội – Trường Đại học sư phạm Hà Nội truyền đạt các nội dung

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Tiến sỹ Tô Phương Oanh-Giảng viên Khoa Công tác xã hội - Trường Đại học sư phạm Hà Nội truyền đạt những nội dung giúp các thầy cô giáo, các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về tác hại của ma tuý và các chất kích thích đối với sức khỏe con người, đời sống xã hội; các nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy; hướng dẫn đoàn viên nhận biết các dạng ma túy, các loại thuốc tân dược gây nghiện thường gặp; triệu chứng và biểu hiện của người nghiện ma túy; vai trò của gia đình, xã hội đối với việc giáo dục con em, người thân trong gia đình tránh xa các tai tệ nạn xã hội và tệ nạn ma túy; vai trò của tinh thần xung kích tình nguyện trong đời sống, xã hội trong phòng chống ma tuý.

Đoàn viên, thanh niên tham gia buổi tuyên truyền

Thông qua Hội nghị đã giúp đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện nâng cao kiến thức, hiểu biết về mức độ nguy hiểm, hậu quả của việc sử dụng, sản xuất, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Qua đó tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa, tố giác tội phạm liên quan đến ma túy.

 Diệu Hương