CHỉ đạo điều hành

Công an Thường Tín tăng cường kiểm tra phòng cháy, chữa cháy
Publish date 04/07/2024 | 16:14  | View count: 146

Trong những tháng đầu năm 2024, Công an huyện Thường Tín triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm giảm thiểu số vụ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, ổn định để phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Huyện Thường Tín là địa phương đang đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, tiến tới xây dựng huyện thành quận của Thành phố Hà Nội giai đoạn năm 2025 - 2030. Vì vậy, các lĩnh vực xây dựng, kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, điều này càng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ tại các cụm, điểm công nghiệp và làng nghề truyền thống.

Công an huyện tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện PCCC

Hàng năm, Công an huyện đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành chỉ đạo công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn lao động, nhưng vẫn còn nhiều đơn vị, cá nhân chủ quan, chưa thực sự chú trọng đến công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời, gây hậu quả thiệt hại về người và tài sản.

Kiểm tra PCCC tại hộ kinh doanh nhà trọ

Theo thống kê của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thường Tín, cho thấy, chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn xảy ra 22 vụ cháy (giảm 10 vụ so với cùng kỳ năm 2023) chủ yếu là cháy nhỏ, thiệt hại trên 32 tỷ đồng (giảm gần 400 triệu đồng). Ngoài ra, trên địa bàn còn xảy ra một vài sự cố về điện nhưng đã được lực lượng PCCC cơ sở xử lý dứt điểm ngay từ khi mới phát hiện.

 

Phát huy hiệu quả  Đội PCCC cơ sở

Cũng trong thời gian qua, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức 31 lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 302 cơ sở với 1.894 người tham gia. Phát 2.600 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền về PCCC đến người dân, đặc biệt là khu dân cư và làng nghề. Kiểm tra, lập biên bản 596 lượt cơ sở, phát hiện hàng trăm tồn tại, thiếu sót về PCCC, ra quyết định xử phạt 112 trường hợp, đình chỉ và tạm đình chỉ hơn 100 trường hợp.

Trung tá Nguyễn Hoàng Thành - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Thường Tín chia sẻ: xác định các vụ hỏa hoạn sẽ gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản. Chính vì vậy, Đội cảnh sát PCCC&CNCH luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC với phương châm “lấy phòng ngừa là chính” và “bốn tại chỗ” đến từng người dân, doanh nghiệp.
Để đảm bảo an toàn về phóng chống cháy nổ, thời gian tới Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thường Tín tiếp tục hướng dẫn các địa bàn, cơ quan, đơn vị, cơ sở xây dựng vững chắc lực lượng PCCC tại chỗ, lực lượng PCCC chuyên ngành, chuyên trách, bán chuyên trách. Rà soát, khắc phục hạn chế về cơ sở hạ tầng phục vụ công tác PCCC. Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành, xử lý vi phạm quy định về phòng chống cháy nổ

Diễn tập nâng cao năng lực chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho đội PCCC cơ sở

Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tập trung thanh kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác PCCC. Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng xử lý tình huống khi chẳng may có cháy nổ xảy ra cho người dân, chủ cơ sở kinh doanh, nhất là chủ cơ sở có công trình vừa kết hợp nhà ở với sản xuất kinh doanh tại làng nghề. Xây dựng, phát huy hiệu quả lực lượng PCCC cơ sở, các Tổ gia an toàn PCCC trên địa bàn các xã, thị trấn.

Tô Quý

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh