Văn hóa - xã hội

Sôi nổi và ý nghĩa Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non huyện Thường Tín
Publish date 05/05/2024 | 10:18  | View count: 166

Ngày 04/5/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thường Tín tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non năm học 2023 - 2024. Đến dự, tặng hoa chúc mừng có đồng chí Bùi Công Thản - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín.

Lãnh đạo UBND huyện tặng hoa chúc mừng

Tham gia hội thi có 17 trường mầm non trong huyện, mỗi đội thi gồm 02 nhân viên nuôi dưỡng. Hội thi 03 phần, gồm: Xây dựng thực đơn, tính khẩu phần ăn các lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo; thực hành và thuyết trình. Phần thi thực hành với thời gian 90 phút, các nhân viên tham gia thực hiện chế biến 10 suất ăn của trẻ với định mức 25.000 đồng/suất với tiêu chí: nguyên vật liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và trình bày hấp dẫn. Đồng thời, thuyết trình về cách chế biến, sự kết hợp giữa các loại thực phẩm và ý nghĩa của món ăn. 

Ban tổ chức trao cơ lưu niệm cho các đơn vị tham dự hội thi

Thông qua hội thi, các đồng chí nhân viên nuôi dưỡng đã thể hiện tài năng, sự khéo léo và kinh nghiệm của mình trong công tác chế biến bữa ăn cho trẻ. Mỗi đội thi là những chủ đề khác nhau, đầy ý nghĩa, yêu thương được thể hiện qua bàn tay của các cô nuôi, với sự khéo léo, cẩn thận, chu đáo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như: đạm, bột đường, vitamin, khoáng chất và chất béo, bảo đảm cân đối các chất dinh dưỡng, phù hợp với từng độ tuổi cho trẻ.

Ông Nguyễn Như Ý – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết, thông qua Hội thi để nâng cao nghiệp vụ công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ cho đội ngũ Nhân viên nuôi dưỡng trong các cơ sở giáo dục Mầm non. Đồng thời nhằm tôn vinh các nhân viên nuôi dưỡng giỏi, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em theo khoa học; Khuyến khích, động viên các nhân viên nuôi dưỡng giỏi tạo động lực cho nhân viên nuôi dưỡng phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Hội thi cũng tạo cơ hội để nhân viên nuôi dưỡng được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời phát huy sự sáng tạo trong xây dựng thực đơn khẩu phần, chế biến món ăn phù hợp với lứa tuổi của trẻ và điều kiện của cơ sở giáo dục Mầm non. Khuyến khích cơ sở giáo dục Mầm non đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác bán trú cho trẻ tại các cơ sở giáo dục Mầm non, để mang đến những bữa ăn ngon tăng cường sức khỏe, thể chất cho các con, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục mầm non của huyện.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Tô Quý