CHỉ đạo điều hành

Cô học trò lớp 1 hiến tóc vì bệnh nhân ung thư
Publish date 22/05/2024 | 16:22  | View count: 20

Sau nhiều năm nuôi dưỡng mái tóc của mình để có được phần tóc khỏe, đẹp, một cô học trò lớp 1 ở xã Hồng Vân đã quyết định cắt mái tóc dài, trao đi một 'góc con người' để hiến tặng cho những bệnh nhân ung thư.

Cô học trò đó là Nguyễn Hồng Ân, lớp 1A Trường Tiểu học Hồng Vân. Hành động của Ân đã lay động lòng người và hiện đang nhận rất nhiều lời khen từ mọi người.

Trò chuyện với tôi, Ân cho biết em vừa cắt mái tóc của mình và số tóc cắt đi đã được ba của em gửi bằng đường bưu điện đến một tiệm tóc trên địa bàn thành phố Hà Nội để trao tặng đến các bệnh nhân ung thư.

Chia sẻ về lý do quyết định hiến tặng tóc cho những bệnh nhân ung thư, Ân cho biết đã từ lâu ba mẹ của em luôn mong muốn con gái của mình sẽ làm một việc gì đó ý nghĩa giúp ích cho mọi người. "Ba và mẹ hay nói với con là khi nào tóc của con dài có thể hiến tặng cho các bệnh nhân ung thư. Mặc dù khi cắt tóc đi con cũng cảm thấy hơi buồn vì mái tóc này con đã chăm sóc từ nhỏ đến giờ, nhưng con nghĩ đến việc các bệnh nhân ung thư sau khi nhận tóc sẽ là món quà tinh thần nên con không còn buồn nữa. Từ lúc tóc của con ngắn đi thì các bạn trong lớp khen con nhiều lắm, mấy bạn khen con khi dám cắt mái tóc nuôi từ nhỏ đến giờ để hiến tặng", Ân tâm sự.

Cô Nguyễn Đăng Phương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Vân cho biết, ở trường Ân là một học sinh ngoan, hiền, luôn tham gia tích cực các phong trào của trường và lực học rất tốt. "Khi biết tin em Ân hiến tóc tặng các bệnh nhân ung thư thì tôi rất bất ngờ, và đến trường thấy em trong một bộ tóc mới, thật sự tôi cảm thấy vô cùng xúc động và rất tự hào về học trò của mình, tuy em còn nhỏ nhưng có những ý nghĩ và hành động rất ấm áp", cô Phương nói.

Mái tóc dài của Hồng Ân đã góp thêm vào những món quà giá trị tinh thần khác tặng cho các bệnh nhân ung thư. Hành động đẹp đó của cô bé như một lời kêu gọi cộng đồng hãy cùng nhau chung tay giúp đỡ những bệnh nhân ung thư để san sẻ bớt nỗi đau mà bản thân họ cũng như gia đình đang gánh chịu.

Hoài Thu

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh