Tin tức - sự kiện nổi bật

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác Phổ cập giáo dục - Xóa mù chữ
11/05/2018 | 07:59

Chiều ngày 10/5/2018, tại Hội trường Huyện ủy – UBND huyện, Tổ Kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với huyện Thường Tín về công tác Phổ cập giáo dục – Xóa mù chữ. Tiếp đoàn có đồng chí Lê Thị Liễu- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự buổi kiểm tra có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục – Xóa mù chữ huyện; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Ảnh: Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện báo cáo kết quả thực hiện công tác PCGD& XMC của huyện

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã báo cáo kết quả thực hiện công tác Phổ cập giáo dục và Xóa mù chữ trên địa bàn huyện năm 2017. Huyện Thường Tín có 29 trường Mầm non công lập, 49 nhóm lớp mầm non tư thục; 29 trường Tiểu học với 21.830 học sinh; 30 trường THCS với 13.298 học sinh. Trong những năm qua, công tác PCGD-XMC được Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện quan tâm đưa vào Nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nên công tác PCGD-XMC đã trở thành hoạt động của toàn huyện.

Trong công tác Phổ cập giáo dục: Năm 2013, Thường Tín được công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi. Năm 1999, huyện được  thành phố công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 1. Từ năm 2013 đến 2015 huyện được công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2. Năm 2015, huyện được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2. Năm 2016, huyện được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3.

Trong công tác xóa mù chữ: Năm 1999 Thường Tín được công nhận đạt chuẩn về Xóa mù chữ. Năm 2015 đến nay được thành phố công nhận đạt chuẩn Xóa mù chữ mức độ 2.

  Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Trường THCS Nguyễn Trãi, THCS Hà Hồi, 4 hộ gia đình và kiểm tra xác suất 10 trường để đối chứng với kết quả báo cáo bằng văn bản.

Đại diện Đoàn Kiểm tra kết luận buổi kiểm tra

Kết luận buổi kiểm tra, Đoàn đã chấm điểm các tiêu chí đạt được của huyện Thường Tín theo các tiêu chí PCGD-XMC đã quy định. Đoàn ghi nhận đánh giá rất cao công tác phổ cập và xóa mù chữ của huyện. Đồng thời Đoàn đề nghị huyện cần: Tăng cường phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS; phát huy hiệu quả công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện trong PCGD-XMC trên địa bàn; tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ PCGD-XMC cho cán bộ, giáo viên; tăng cường huy động công tác xã hội hóa PCGD-XMC trên địa bàn…

Đồng chí Lê Thị Liễu – UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi kiểm tra

            Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Liễu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của Tổ kiểm tra, đồng thời đồng chí đã giao nhiệm vụ cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các ngành liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu: Duy trì và nâng cao chất lượng kết quả công tác Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, Phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi đạt mức độ 3, Phổ cập giáo dục THCS đạt mức độ 2 và xoá mù chữ mức độ 2.

Xuân Tiến- Diệu Hương