TIẾP CẬN THÔNG TIN TIẾP CẬN THÔNG TIN

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi
Ngày đăng 10/05/2025 | 10:27  | Lượt xem: 18

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính công, từ ngày 08/5/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến và đặt lịch hẹn qua Ứng dụng iHanoi.

 

 

Thí điểm lấy số thứ tự trực tuyến được áp dụng cho tất cả các lĩnh vực tại Chi nhánh số 01 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, địa chỉ: Tòa nhà liên cơ quan, số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội và trả kết quả tại số 657 Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.

Thông qua ứng dụng iHanoi, người dân có thể dễ dàng đăng ký số thứ tự trực tuyến tại nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi, đồng thời chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân khi đến làm thủ tục.

Hướng dẫn thực hiện

Để sử dụng tính năng, người dân thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.

Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch" → "Chọn Chi nhánh" → "Chọn lĩnh vực" cần thực hiện.

Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.

Nguyên tắc áp dụng

Giá trị hiệu lực và thứ tự phục vụ: Số thứ tự được đăng ký trực tuyến có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp. Việc sắp xếp thứ tự phục vụ dựa trên thời gian đăng ký theo nguyên tắc "người đăng ký trước được phục vụ trước", không phân biệt hình thức đăng ký.

Thời gian: Lấy số từ 8h00 sáng đến 16h00 hàng ngày trên iHanoi. Sau thời điểm này, số thứ tự sẽ tự động hết hiệu lực.

Số lượng đăng ký: Mỗi công dân chỉ được đăng ký tối đa 02 số thứ tự mỗi ngày (bao gồm cả trực tiếp và online) và mỗi lĩnh vực chỉ được lấy số 1 lần trong ngày làm việc trên iHanoi

Giới hạn số thứ tự phục vụ: Để đảm bảo công bằng và tránh tình trạng một số thứ tự nộp quá nhiều hồ sơ, ảnh hưởng đến quyền lợi của các công dân đến sau, tổng số thứ tự phục vụ mỗi ngày sẽ được giới hạn phù hợp. Trường hợp công dân đã nhận số thứ tự trực tuyến nhưng không được phục vụ trong ngày do vượt quá giới hạn tiếp nhận, vui lòng thực hiện đăng ký lại vào ngày làm việc tiếp theo.

Tiến độ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp: Công dân có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trên Ứng dụng iHanoi. Sau khi đăng ký thành công, Ứng dụng hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ trực tiếp, giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ.

Thời gian tới, sẽ có thêm tính năng "Xem danh sách hàng chờ" cho phép theo dõi toàn bộ thứ tự phục vụ tại thời điểm truy cập sẽ được bổ sung trong bản cập nhật gần nhất nhằm tăng tính minh bạch và thuận lợi cho người dùng.

Việc thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến là bước đi cụ thể trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, thân thiện và không giấy tờ. Qua đó, thành phố Hà Nội thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

PHỤ LỤC 1

Cách thức thực hiện lấy số thứ tự trực tuyến

Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 1.

- Tải Ứng dụng iHanoi trên App Store hoặc CH Play

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 2.

- Đăng nhập bằng tài khoản VneID

Bước 2: Chọn Tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn Tính năng "Đặt lịch" → "Chọn Chi nhánh" → "Chọn lĩnh vực" cần thực hiện.

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 3.

- Chọn Tiện ích "Dịch vụ công"

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 4.

- Chọn Tính năng "Đặt lịch"

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 5.

- "Chọn Chi nhánh"

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 6.

- "Chọn lĩnh vực" cần thực hiện

Bước 3: Hệ thống xuất số thứ tự trực tuyến cho công dân.

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 7.

- Đặt lịch thành công và hệ thống xuất số thứ tự của công dân

PHỤ LỤC 2

Cách thức theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 8.

Bước 1: Công dân chọn vào số thứ tự mà mình muốn hiển thị chi tiết

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 9.

Bước 2: Hệ thống hiển thị

- Số thứ tự của công dân

- Số thứ tự đang được phục vụ trực tiếp

Theo ttpvhcc.hanoi.gov.vn