Tin tức - sự kiện

Huyện Thường Tín đồng loạt tiêm vắc-xin Covid-19 cho người dân

Ngày 02 ngày 25 và 28/7, huyện Thường Tín tổ chức tiêm vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân. Đây là đợt tiêm chủng lớn nhất trên địa bàn từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

 

Trưởng phòng y tế huyện Thường Tín Đỗ Văn Ngọc cho biết, trong 02 ngày 25 và 28/7, ngành y tế tổ chức 37 dây tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho người dân. Để tạo thuận lợi cho người dân, đơn vị tổ chức tiêm tại 29 xã, thị trấn, Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa, Hội trường 18/8 Huyện ủy – UBND huyện và Cụm công nghiệp Hà Bình Phương. Kết quả, toàn huyện đã trên 1.800 người dân được tiêm vắc-xin. Dự kiến từ nay đến hết ngày 1/8, ngành y tế huyện Thường Tín sẽ tổ chức tiêm chủng  trên 20.000 liều vắc-xin Covid-19 cho người dân.

  Cán bộ y tế tiêm vắc-xin phòng,  chống dịch Covid-19 cho người dân

Trước đợt tiêm này, huyện Thường Tín đã tổ chức 4 đợt tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho tổng số gần hơn 6.000 người dân trên địa bàn. Ghi nhận sau thời gian tiêm, không có trường hợp nào bị phản ứng nặng với vaccine Covid-19.

 

Để phục vụ cho đợt tiêm vắc-xin quy mô lớn nhất trên địa bàn, huyện đã huy động hơn 400 y, bác sỹ, nhân viên tại các cơ sở y tế, phòng khám đa khoa, bệnh viện… Cùng với đó, ngành y tế đã chủ động chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, thực hiện giám sát tiêm chủng và các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại 37 dây tiêm, đảm bảo đợt tiêm chủng diễn ra an toàn.

 

Theo kế hoạch, những ngày tới đơn vị sẽ tổ chức tiêm lưu động vắc-xin phòng, chống Covid-19 cho đối tượng đang làm việc tại các khu công nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp... Phấn đấu hoàn thành đạt kết quả cao chỉ tiêu mà ngành y tế Hà Nội giao./.

Hoài Thu