Tin tức - sự kiện

Trung tâm y tế huyện Thường Tín sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 27/7/2017 Trung tâm y tế (TTYT) huyện Thường Tín tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Phúc Việt – Giám đốc Trung y tế huyện cùng toàn thể cán bộ, viên chức TTYT và Trạm trưởng cùng chuyên trách phòng chống dịch trạm y tế 29 xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm 2017 được sự quan tâm lãnh đạo thường xuyên của Sở Y tế Hà Nội, của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Thường Tín và sự phối kết hợp của các ban ngành chức năng của huyện, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa TTYT và Phòng y tế huyện cùng với sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể cán bộ công chức ngành y tế huyện, tập thể lãnh đạo TTYT huyện Thường Tín đoàn kết, nhất trí đi sâu, đi sát thực tế, có biện pháp chỉ đạo phù hợp, cụ thể. Kết quả, đã hoàn thành tốt, xử lý kịp thời các trường hợp mắc sốt xuất huyết, thủy đậu, quai bị, tay chân miệng, không có tử vong do dịch, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm lớn, đảm bảo có hiệu quả hoạt động các chương trình y tế được giao.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình y tế, đẩy mạnh công tác giám sát, phát hiện xử lý dịch tập trung vào các đợt dịch như sốt xuất huyết, phòng bệnh do vi rút Zika, tiêu chảy cấp nguy hiểm, tay chân miệng..... Tiếp tục triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, VSATTP, phòng chống dịch tại các xã, thị trấn. Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác duy trì chuẩn Quốc gia y tế cơ sở nhất là khám chữa bệnh theo luật bảo hiểm y tế, duy trì và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền về chương trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, phổ biến và hướng dẫn kiến thức để mọi người dân có ý thức tự giác tham gia bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng.

                                                                                         

                                                                                     Minh Nhuệ