Tin tức khác

Điều trị thành công bệnh nhân 77 tuổi suy hô hấp, viêm phổi, đái tháo đường có chỉ định thở máy.

Ngày 23/05/2024, Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín tiếp nhận bệnh nhân N.V.M, 77 tuổi, địa chỉ xã Hoà Bình nhập viện với tình trạng: Khó thở liên tục, tăng dần cả 2 thì, ý thức lơ mơ, gọi hỏi không trả lời, sốt 39 độ C, SPO2 73%.

Sau khi tiến hành thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng: Xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang, các Bác sỹ đưa ra chẩn đoán xác định cho bệnh nhân N.V.M: Theo dõi hôn mê do tăng áp lực thẩm thấu kèm theo các bệnh viêm phổi, đái tháo đường, tăng huyết áp, suy thận độ 2.

Trước tình hình đó, các Bác sỹ khoa Hồi sức cấp cứu đã hội chẩn cùng Ban giám đốc bệnh viện và đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân: đặt ống nội khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm...

Sau hơn nửa tháng điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín. Hiện tại, tình trạng người bệnh đã hoàn toàn ổn định và được chỉ định xuất viện. Sau khi ra viện, người bệnh tiếp tục được nhân viên y tế hướng dẫn cách theo dõi và phòng biến chứng của bệnh.          

Hàng năm, khoa Hồi sức Cấp cứu - Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín đã điều trị, chăm sóc cho khoảng 30 - 50 bệnh nhân thở máy. Trong đó, nhiều người bệnh có chỉ định thở máy đã cai được máy thở và hồi phục sức khoẻ hoàn toàn. Ngoài việc điều trị, chăm sóc người bệnh thở máy, khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín còn tiếp nhận và điều trị nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch như: ngừng tuần hoàn, suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn, phản vệ, có chỉ định truyền máu.

                                         Hoài Thu