Tin tức khác

Cháu bé 9 tuổi bị đuối nước được cấp cứu thành công

Ngày 22/6/2024 Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín cấp cứu thành công cháu T.A.Q 9 tuổi, địa chỉ ở thôn Văn Hội, xã Văn Bình không may bị đuối nước.

Cháu T.A.Q đi bơi và chìm xuống nước khoảng 5 phút, được người nhà vớt lên và đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín cấp cứu trong tình trạng: Suy hô hấp, khó thở, tím tái, chân tay lạnh, SPO2 80%, huyết áp 80/50 mmHg, phổi nhiều ral ẩm 2 phế trường...

Sau khi tiếp nhận cháu T.A.Q. Đội ngũ y, bác sỹ trực cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín nhận định đây là trường hợp bệnh nhân nặng, cần được cấp cứu ngay, tránh nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, Bác sĩ trưởng kíp trực đã “bật báo động đỏ” và huy động toàn bộ kíp trực nhanh chóng tiến hành cấp cứu: Hút đờm, hỗ trợ hô hấp, cho bệnh nhân thở oxy mask, dùng thuốc trợ tim, nâng huyết áp ...ổn định chức năng sống.

Một số hình ảnh:

Sau 30 phút, cháu T.A.Q đã qua cơn nguy kịch: Tỉnh táo, hết tím tái, môi hồng, SPO2 lên 90%, đỡ khó thở, chỉ số huyết áp trở về mức bình thường (100/60mmHg). Kíp trực đã hội chẩn cùng Ban lãnh đạo bệnh viện và chuyển cháu T.A.Q lên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Bác sỹ CK I Đỗ Duy Đại - Trưởng kíp trực cho biết: Mùa hè nắng nóng, là thời điểm số vụ tai nạn đuối nước ở trẻ gia tăng. Trong thời gian vừa qua, Bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ bị đuối nước trên địa bàn huyện.

Trẻ đuối nước nếu không được xử trí kịp thời, nạn nhân bị thiếu oxy não, sẽ rất khó cứu sống. Vì vậy các gia đình cần nâng cao ý thức trong việc tìm hiểu và áp dụng những biện pháp phòng tránh đuối nước cho trẻ nhỏ. Phụ huynh cần nhắc nhở trẻ không chơi đùa gần ao, hồ, sông suối, những nơi tiềm ẩn rủi ro đuối nước. Trẻ nhỏ đi đến hồ bơi nên đi cùng người lớn, chỉ bơi ở những nơi có người và phương tiện cứu hộ, đặc biệt cần tuân thủ các quy định của bể bơi, khu vực bơi. Khi đi tắm biển hay sông, dù biết bơi hay không cũng chỉ nên tắm gần bờ.

Hoài Thu