Văn hóa - xã hội

Thường Tín sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Publish date 26/06/2024 | 11:00  | View count: 91

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6/2024. Theo kế hoạch, kỳ thi năm nay, huyện Thường Tín có 2.939 thí sinh dự thi tại 06 điểm thi gồm: THPT Thường Tín, THPT Lý Tử Tấn, THPT Nguyễn Trãi, THPT Tô Hiệu, THPT Vân Tảo và trường THCS Nguyễn Trãi A, với 126 phòng thi. Đến thời điểm này, công tác ôn thi cho học sinh lớp 12 và chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Các điểm thi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất với quyết tâm cao là tổ chức kỳ thi an toàn và đúng quy định.

Điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi A

Những ngày qua, nhằm chuẩn bị cho học sinh về cả khối lượng kiến thức bộ môn, kỹ năng làm bài thi cũng như tâm lý tự tin khi bước vào kỳ thi. Các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đã chủ động xây dựng sớm chương trình ôn tập phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện thực tế. Thời gian tổ chức ôn tập được các nhà trường chia thành nhiều giai đoạn, ở mỗi giai đoạn, việc dạy và học ôn đều rất cụ thể, phù hợp với yêu cầu nắm bắt kiến thức của học sinh. Đội ngũ giáo viên được phân công dạy ôn tập đều có kế hoạch ôn tập riêng theo từng tuần, từng tháng và từng giai đoạn, tăng cường hỗ trợ học sinh tập dượt, làm quen với hình thức thi… đồng thời kết hợp với việc phổ biến quy chế thi, quy chế tuyển sinh, tổ chức tư vấn, định hướng cho học sinh.

Sơ đồ phòng thi đều được dán ngay tại bản tin của điểm thi

Ngoài ra, Đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác thi đều được tập huấn nghiệp vụ liên quan đến kỳ thi như: nghiệp vụ thanh tra, nghiệp vụ thi, bảo đảm mọi khâu kỹ thuật theo quy trình. Các điểm thi đã kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các hệ thống trang thiết bị ở các phòng thi, kịp thời thay thế, sửa chữa những hư hỏng nhỏ, bảo đảm tốt nhất các yêu cầu về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi… Hầu hết các đơn vị không gặp khó khăn trong việc chuẩn bị phòng thi, điều kiện ăn, nghỉ cho cán bộ làm nhiệm vụ thi.

Biển báo được đặt trước cổng điểm thi

Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi, thì công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, điện nước và các tình huống bất thường khác đều được xây dựng phương án, sắp xếp đầy đủ, đảm bảo yêu cầu tốt nhất cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện được diễn ra an toàn. Cụ thể, ngành công an huyện đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông, phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện, đội thanh tra giao thông tổ chức phân luồng giao thông, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến các điểm thi đảm bảo an toàn; ngành điện lực xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện lưới ổn định trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, đồng thời bố trí mỗi điểm thi 01 máy phát điện và 02 nhân viên kỹ thuật trực xử lý sự cố về điện. Đến thời điểm hiện tại, các điểm thi trên địa bàn huyện đã chuẩn bị hoàn tất các điều kiện cơ sở vật chất cho kỳ thi. Các phòng thi sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ quạt mát, bàn ghế kê giãn cách và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống gian lận trong thi cử.

Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo sát sao của các cấp các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng của các nhà trường, kỳ tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện Thường Tín sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy định.

Phương Thanh