An ninh - quốc phòng

Thường Tín tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW

Chiều ngày 17/5/2024, huyện Thường Tín đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về Phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Toàn cảnh hội nghị

Dư Hội nghị có đồng chí Phùng Chí Cao - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô; đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Xuân Minh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và hơn 100 đại biểu.

Trong 10 năm qua, Đảng ủy quân sự huyện đã tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương khác trong thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu của Thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Huyện Thường Tín đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn cho 3.480 lượt cán bộ, chiến sỹ. Tổ chức 4 cuộc diễn tập về phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn; tổ chức cho 114 chiến sĩ tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ…

Đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã nhấn mạnh nhiều nội dung quan trọng cần thực hiện trong thời gian tới để thực hiện tốt Nghị quyết số 689-NQ/QUTW ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương trong những năm tiếp theo.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân

Tại hội nghị, UBND huyện Thường Tín đã khen thưởng cho 6 tập thể và 7 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về Phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn trên địa bàn.

Diệu Hương