Hoạt động HĐND huyện

Bỏ phiếu đề nghị xét công nhận huyện Thường Tín đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024
Publish date 12/06/2024 | 18:54  | View count: 133

Chiều ngày 12/6, UBND huyện tổ chức Hội nghị thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét công nhận huyện Thường Tín đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ Chương trình số 02-Ctr/HU của Huyện ủy, đồng chí Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong BCĐ Chương trình 02 của Huyện ủy,và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Bùi Công Thản - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, năm 2020, huyện Thường Tín được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, huyện tiếp tục thực hiện nâng cao các tiêu chí, và đạt được những kết quả nổi bật đó là, huyện Thường Tín đã đạt và vượt trước 1 năm mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; Nhận thức trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp và nhân dân về xây dựng nông thôn mới đã có sự thay đổi về vị trí, vai trò của nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội khu vực nông thôn nhất là hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh, không ngừng được đầu tư xây dựng, nâng cấp và hoàn thiện. Hệ thống giao thông, các công trình thủy lợi nội đồng, trường học được đầu tư nâng cấp. Kinh tế phát triển, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng tăng nhanh công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. Các làng nghề truyền thống được gìn giữ và phát triển, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể được bảo tồn, phát huy.

Đồng chí Bùi Công Thản - Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo

Sản xuất nông nghiệp đã có bước phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, chất lượng và hiệu quả ngày càng cao. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Chất lượng các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa tiếp tục được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 55,1 triệu đồng, ước tính trong năm 2024 thu nhập bình quân đầu người khoảng 76,06 triệu đồng, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,7%, an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, hệ thống chính trị ở cơ sở được tăng cường.

Đến hết năm 2023, qua rà soát đánh giá có 28/28 xã trên địa bàn huyện đã được Thành phố Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đều đạt chỉ tiêu, tiêu chí của bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và 17/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (trong đó 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu); đánh giá huyện có 9/9 tiêu chí đạt theo bộ tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao...

Đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ Chương trình số 02-Ctr/HU của Huyện ủy, đánh giá cao kết quả của huyện và các xã, thị trấn đạt được trong những năm qua, đồng thời mong muốn cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện tiếp tục đồng thuận, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng lưu ý các ngành huyện, các xã tiếp tục hoàn thiện, nâng cao các chỉ tiêu về vệ sinh môi trường sống, rác thải làng nghề, nước sạch sinh hoạt, để đảm bảo các tiêu chí về Môi trường và tiêu chí về Chất lượng môi trường sống.

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu

Tiếp đó, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu, với kết quả 100% nhất trí tán thành, đề nghị cấp có thẩm quyền xét công nhận huyện Thường Tín đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024.

Tô Quý