Tin Xã, thị trấn

Thường Tín: Toàn huyện ra quân tổng vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết
Publish date 15/06/2024 | 08:36  | View count: 61

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện mới ghi nhận 09 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH). Tuy nhiên, thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố và Chủ tịch UBND huyện về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết không để dịch bùng phát, ngày 7/6, UBND huyện đã ban hành Công văn số 898 về việc tổng VSMT diệt bọ gậy, diệt muỗi chủ động phòng chống dịch SXH trên địa bàn huyện. Thực hiện chỉ đạo này, từ ngày 8/6 đến nay, hầu hết các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường.

Thành viên các tổ xung kích thực hiện diệt bọ gậy tại các hộ gia đình.

Từ sáng sớm, các xã, thị trấn đã thông báo, tuyên truyền trên đài truyền thanh và huy động lực lượng các ban ngành, đoàn thể, các tổ xung kích diệt bọ gậy và đông đảo người dân tham gia tổng vệ sinh, quét dọn đường làng ngõ xóm, các nhà văn hóa, khu vui chơi công cộng, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, dọn sạch những điểm tập kết rác thải không đúng nới quy định. Đặc biệt, các tổ xung kích diệt bọ gậy đã phân thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 2 đến 3 người, trực tiếp đến từng hộ gia đình theo địa bàn được phân công phụ trách hướng dẫn, nhắc nhở và cùng người dân thu gom phế liệu, lật úp các chum, vại có nước đọng, xứ lý các chậu cảnh có nước để phá bỏ nơi sinh sản của lăng quăng, bọ gậy, phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Cùng đó, Trung tâm y tế huyện Thường Tín đã tăng cường giám sát và phun thuốc khử khuẩn môi trường tại các khu vực có dịch và có nguy cơ cao.

Các thành viên Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân; phòng, chống dịch bệnh của huyện và các xã, thị trấn đã trực tiếp xuống các địa bàn được phân công phụ trách để kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng tham gia.

Hoài Thu