Tin phòng, ban, ngành

Ủy ban MTTQ huyện Thường Tín tập huấn nghiệp vụ công tác mặt trận và phòng cháy, chữa cháy
Publish date 23/05/2024 | 09:40  | View count: 63

Ngày 22/5/2024, Ủy ban MTTQ huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024. Dự lớp tập huấn có đồng chí Lê Tuấn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện.

Trong thời gian 01 buổi sáng, hơn 200 đại biểu là Ủy viên ủy ban, chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, Trưởng ban công tác mặt trận các thôn, tổ dân phố đã được truyền đạt các nội dung về nghiệp vụ công tác Mặt trận như: phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận, giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì và phối hợp thực hiện. Thông qua lớp tập huấn, giúp đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở nâng cao kỹ năng, nắm vững một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận. Cũng trong ngày 22/5, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng cháy chữa cháy năm 2024 cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở.

Trung Tá Nguyễn Hoàng Thành – Đội trưởng Đội cảnh sát PCCC và CNCH huyện truyền đạt một số nội dung trong công tác phòng cháy chữa cháy

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Trung Tá Nguyễn Hoàng Thành – Đội trưởng Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huyện truyền đạt một số nội dung về kiến thức chung về công tác phòng cháy chữa cháy, qui định của pháp luật về công tác phòng chống cháy nổ; các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Tiếp đó, các đại biểu đã được hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm trong một số tình huống có thể xảy ra khi cháy.

Thông qua hội nghị tập huấn, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở trong công tác phòng cháy chữa cháy đảm bảo an toàn.

Phương Thanh - Diệu Hương