CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ, ĐỀ ÁN 06

Thường Tín trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam”
16/08/2024 | 18:09

Sáng 15/8/2024, tại trụ sở Công an huyện đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” trên địa bàn huyện Thường Tín. Thượng tá, Phó Giám đốc Công an huyện Đào Phương Đông dự và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” do UBND huyện Thường Tín tổ chức dưới 2 hình thức: Thi trắc nghiệm được tổ chức đến hết ngày 15/8/2024; hình thức thi viết từ ngày 5/7/2024 đến ngày 13/7/2024. Đối tượng dự thi là tập thể, cá nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Thường Tín. 

Qua chấm chọn các bài dự thi viết cho thấy, phần lớn thí sinh đã chú trọng, nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung câu hỏi. Nhiều thí sinh có bài thi viết, tự luận chất lượng, trả lời cụ thể, phân tích và lập luận chặt chẽ, giải pháp có tính sáng tạo và liên quan trực tiếp đến thực tiễn quá trình công tác, thể hiện sự nghiên cứu nghiêm túc và sâu sắc.

Cuộc thi được tổ chức ở thời điểm phù hợp, khi cả nước đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia và thực hiện các nhóm giải pháp đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống dữ liệu theo yêu cầu của Đề án 06.

Quá trình triển khai Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực đời sống xã hội khác nhau trên địa bàn huyện. Qua đó thể hiện sự quan tâm và tính lan tỏa sâu rộng của Cuộc thi trong cộng đồng.

Ban Tổ chức cuộc thi trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể, cá nhân.

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 01 giải Nhất tập thể cho UBND xã Hồng Vân, 01 giải nhì cho UBND xã Ninh Sở, Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện. Giải nhất cá nhân được trao cho bà Dương Thị Mơ-xã Hồng Vân; 02 giải nhì: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - xã Ninh Sở, ông Nguyễn Cơ Thạch - xã Hiền Giang. 

Ban tổ chức cũng trao 03 giải ba, 05 giải khuyến khích cho các tập thể, cá nhân có bài dự thi xuất sắc.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Lễ trao giải Cuộc thi, Thượng tá, Phó Giám đốc Công an huyện Đào Phương Đông – Phó Trưởng Ban tố chức cuộc thi ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc tham mưu và tổ chức cuộc thi, đồng thời cảm ơn, ghi nhận sự cố gắng nỗ lực, tham gia nhiệt tình của các thí sinh đối với Cuộc thi. Thông qua Cuộc thi góp phần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nhận thức của người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện về tìm hiểu các quy định của pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam.

Đồng chí mong muốn, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, mô hình điểm và ý nghĩa của việc triển khai thực hiện đề án 06, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện các lĩnh vực đời sống xã hội đến công chức, viên chức và người dân trên địa bàn.

Công an huyện