Tin Xã, thị trấn

Tuyên truyền PCCC và CNCH và phòng chống thuốc lá điện tử
Ngày đăng 01/10/2024 | 07:00  | View count: 58

Ngày 27/9/2024, Công an huyện Thường Tín và UBND xã Khánh Hà phối hợp tổ chức tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy, và tập huấn kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho 280 học viên là thành viên các Tổ liên gia an toàn PCCC, và các đội PCCC cơ sở, các chủ cơ sở sản xuất, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã.

Buổi tuyên truyền PCCC thu hút đông đảo người dân xã Khánh Hà tham gia

Hiện nay, tình hình cháy nổ trên địa bàn Thành phố Hà Nội và huyện Thường Tín diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Ngay trên địa bàn xã Khánh Hà cũng đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản, do đó công tác tuyên tuyền kiến thức PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở và các hộ dân là rất cần thiết, góp phần hạn chế các vụ cháy nổ xảy ra, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân, các đơn vị doanh nghiệp.

Tuyên truyền kiến thức PCCC&CNCH

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sỹ công an huyện Thường Tín đã truyền đạt kiến thức về công tác phòng chống cháy nổ, tìm hiểu về những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ, và kiến thức phòng ngừa. Cách quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt trong các hộ dân. Kiến thức sử dụng an toàn các thiết bị điện trong sinh hoạt, sử dụng bình gas phục vụ nấu ăn hằng ngày, lưu ý những vấn đề trong thắp hương, đốt vàng mã đảm bảo an toàn cháy nổ trong mỗi hộ gia đình. Bên cạnh đó, người dân còn được trang bị kỹ năng thoát hiểm, cứu người bị nạn và thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy giả định.

Một số hình ảnh:

 

* Sáng ngày 30/09/2024, Trung tâm y tế huyện phôi hợp với Trường THCS Hồng Vân tổ chức Truyền thông về “Phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học”, cho hơn 500 em học sinh trong toàn trường.

Buổi truyền thông nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về tác hại của việc hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động. Các hình thức tồn tại của thuốc lá. Nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe... Đặc biệt, xu hướng xâm nhập của thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng vào trường học.

Chương trình cũng tổ chức trò chơi, đặt câu hỏi để học sinh trả lời, tạo điều kiện cho họ sinh thể hiện quan điểm của bản thân về việc sử dụng thuốc lá hiện nay nói chung trong và ngoài trường học. Ở hoạt động này, học sinh rất hào hứng, giảng viên xuống tận chỗ ngồi của học sinh để tương tác với các em. Tạo nên hình ảnh rất thân thiện và gẫn gũi, tạo cơ hội cho các em tự tin chia sẻ những thông tin rất chân thật và thầm kín.

Buổi truyền thông đã mang đến cho các em học sinh trường THCS Hồng Vân những kiến thức vô cùng hữu ích về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử. Từ đó tự điều chỉnh thói quen, hành vi của bản thân để tránh xa khói thuốc lá. Đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền cho người thân, bạn bè về tác hại của việc hút thuốc lá để cùng chung tay xây dựng môi trường trong lành, không khói thuốc.

Tô Quý, Hoài Thu