Tin Xã, thị trấn

Hội nghị thẩm định công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với khu du lịch Hồng Vân
Ngày đăng 09/09/2024 | 16:23  | View count: 108

Ngày 6/9/2024, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức Hội nghị thẩm định công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với khu du lịch Hồng Vân. Về dự có đồng chí Phan Huy Cường - Trưởng phòng Kế hoạch và phát triển tài nguyên du lịch và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

 

Đoàn đã đi thẩm định thực tế tại Đền Xâm Thị (thờ Mẫu Thoải) - điểm tham quan du lịch văn hóa tâm linh, nhà nghỉ 71 (cơ sở lưu trú du lịch), Trung tâm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, làng nghề (cơ sở mua sắm du lịch).

Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo với Đoàn thẩm định cho biết, Du lịch Hồng Vân mang nét đặc trưng của một làng quê Bắc Bộ giáp sông Hồng của Thủ đô, là vùng đất in đậm dấu tích của Truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Dung và các giá trị văn hóa truyền thống bản địa cùng với không gian, cảnh quan sinh thái hấp dẫn, với các loại hình du lịch được kết hợp linh hoạt và được tổ chức trên địa bàn xã hoặc liên kết tổ chức với các địa phương khác. Khu du lịch Hồng Vân hiện có 01 Di tích cấp quốc gia và 02 Di tích cấp thành phố, với cảnh quan thiên nhiên, không gian rộng mở, trong lành, có thảm thực vật đa dạng; có Làng nghề sinh vật cảnh; Điểm du lịch Làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân; Điểm dịch vụ du lịch Làng quê Hồng Vân đạt OCOP 4 sao đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận... Sản phẩm du lịch Hồng Vân bao gồm: du lịch văn hóa, du lịch nông nghiệp, du lịch giáo dục, du lịch đêm. Theo thống kê, năm 2023, Khu Du lịch đã đón 120.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế là 3.000 lượt và khách nội địa là 117.000 lượt khách.

Kết luận hội nghị, các thành viên đoàn thẩm định đã đóng góp ý kiến đối với Khu du lịch Hồng Vân như: đã có biển chỉ dẫn vào khu du lịch và hệ thống biển chỉ dẫn tại các điểm tham quan trong khu du lịch; có đội ngũ hướng dẫn viên tại điểm làm công tác thuyết minh hướng dẫn phục vụ khách; Dịch vụ du lịch tại điểm phong phú, đủ điều kiện theo quy định; Giao thông vào điểm du lịch thuận tiện, đi lại dễ dàng...Bên cạnh đó, Đoàn cũng đề nghị Khu du lịch cần khắc phục một số tồn tại như: chú trọng quản lý cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch theo điều kiện, tiêu chí của Luật Du lịch; Bổ sung thêm các biển chỉ dẫn đến các điểm tham quan trong khu du lịch; cần duy trì nhà vệ sinh công cộng tại các điểm tham quan đảm bảo sạch sẽ... Kết quả thẩm định, Đoàn thống Khu Du lịch Hồng Vân đủ điều kiện trình UBND Thành phố công nhận là Khu Du lịch cấp Thành phố.

Hoài Thu