Tin Xã, thị trấn

Hội Người cao tuổi xã Văn Bình và Thị Trấn Thường Tín: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi
Ngày đăng 01/10/2024 | 21:20  | View count: 45

Nhân kỷ niệm 34 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) 1/10, trong những ngày qua, Thị trấn Thường Tín, xã Văn Bình đã có nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho NCT trên địa bàn.

Sáng ngày 27/9/2024, Hội Người cao tuổi Thị Trấn đã tổ chức giao lưu thể thao cho các hội viên của 4 tổ dân phố trên địa bàn. Tại chương trình, các hội viên NCT đã thể hiện các màn nhảy dân vũ, thi đánh bóng chuyền hơi…

NCT tham gia giao lưu thể thao

Biểu diễn tại buổi giao lưu

Thông qua buổi giao lưu nhằm góp phần nâng cao sức khỏe đời sống văn hóa, tinh thần, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu giữa các địa phương; tạo không khí vui tươi, phấn khởi giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, qua đó phát triển phong trào thể dục thể thao cho người cao tuổi nói riêng và phong trào văn nghệ, thể thao trên địa bàn huyện nói chung

Ngày 28/9/2024, Lãnh đạo ĐU, HĐND, UBND, MTTQ, Ban đại diện Hội NCT Thị Trấn Thường Tín đã tổ chức thăm, tặng quà 35 cụ mắc bệnh hiểm nghèo và các cụ trên 90 tuổi trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

Một số hình ảnh tặng quà:

Tại các gia đình, các đồng chí lãnh đạo Thị Trấn đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ đời sống của các cụ và tặng quà chúc các cụ sống vui, sống khoẻ bên con cháu.Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng và khích lệ NCT tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, đóng góp cho cộng đồng cùng sự phát triển của xã hội, mãi mãi là niềm tự hào của mỗi gia đình, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. 

Sáng ngày 1/10, Hội Người cao tuổi Thị Trấn Thường Tín tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991-1/10/2024) và tổng kết công tác hội năm 2024 – triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2025.

Một số hình ảnh văn nghệ tại buổi lễ:

Hội người cao tuổi Thị trấn Thường Tín hiện có 825 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 4 chi hội, đạt tỷ lệ trên 90% người cao tuổi trên địa bàn tham gia tổ chức hội. Phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”, trong năm 2024, người cao tuổi trên địa bàn đã chủ động hiến công, hiến kế, nêu gương trên các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh, giảm nghèo, khuyến học khuyến tài, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng hệ thống chính trị…Nhiều người cao tuổi là gương điển hình về làm kinh tế giỏi, tích cực giáo dục con cháu rèn đức, luyện tài, xây dựng gia đình văn hoá.  Hội viên Hội Người cao tuổi cũng là hạt nhân nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhằm chăm lo, động viên hội viên “sống vui, sống khoẻ”, năm qua, Hội Người cao tuổi Thị trấn Thường Tín đã tổ chức mừng thọ cho 110 lượt các cụ cao tuổi với tổng số tiền trên 74 triệu đồng; tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, tết.

Khen thưởng tại lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, Hội NCT đã khen thưởng 5 tập thể và 16 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Tuổi cao, gương sáng” năm 2024.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Thị Trấn Thường Tín đối với NCT đã góp phần động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và là tấm gương cho con cháu noi theo.

 

*Xã Văn Bình: Sáng ngày 28/9, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Văn Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 34 năm ngày NCT Việt Nam (1/10/1991 – 1/10/2023) và giao lưu thể dục dưỡng sinh NCT.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 34 năm ngày thành lập Hội người cao tuổi Việt Nam. Phát huy truyền thống của Hội, trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền địa phương, các chi hội trong xã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh làm cho lớp người cao tuổi trong xã sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên và luôn là gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo. Đặc biệt Hội người cao tuổi xã Văn Bình đã tổ chức những hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tổ chức chúc thọ, mừng thọ, tặng quà, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi kịp thời, tặng quà cho những hội viên hội người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức cũng đã tổ chức cho các CLB văn nghệ, thể dục, dưỡng sinh trong xã tham gia phần giao lưu thể dục dưỡng sinh, với nhiều tiết mục đặc sắc, ngợi ca đất nước, con người Việt Nam, Đảng, Bác Hồ kính yêu và người cao tuổi Việt Nam. Qua đó, điều kiện cho các cụ trong các Chi hội trong toàn xã có được giao lưu, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giúp người cao tuổi luôn sống vui, sống khỏe, tiếp tục cống hiến cho gia đình và xã hội, góp phần thúc đẩy hoạt động của Hội và xã Văn Bình ngày càng phát triển.

Thanh Tân, Hoài Thu