danh lam - thắng cảnh

Làng nghề trồng đào, cây cảnh thôn Đông Thai, xã Vân Tảo được công nhận làng nghề truyền thống Hà Nội
Ngày đăng 12/01/2024 | 21:50  | View count: 1264

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định công nhận danh hiệu “Làng nghề Hà Nội” và “Làng nghề truyền thống Hà Nội”.

Theo quyết định có 14 làng được công nhận danh hiệu “Làng nghề Hà Nội” và “Làng nghề truyền thống Hà Nội”; trong đó làng nghề trồng đào, cây cảnh thôn Đông Thai, xã Vân Tảo được công nhận là Làng nghề truyền thống Hà Nội.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. Hà Nội cùng lãnh đạo huyện thăm làng nghề hoa đào, cây cảnh Thôn Đông Thai

Thôn  Đông  Thai- Xã Vân Tảo hiện có 482 hộ gia đình thì có tới 321 hộ làm nghề trồng hoa đào, cây cảnh chiếm 67% số hộ trong thôn. Hầu hết diện tích canh tác đều đã được chuyển đổi sang chuyên canh cây hoa đào, cây cảnh và các loại cây công trình cho thu nhập gấp nhiều lần so với những cây trồng khác. Năm 2023 thu nhập của người làm nghề trong thôn là 85 triệu đồng/ người/ năm cao hơn  mức thu nhập so với bình quân chung của làng là 13 triệu đồng và tăng 7 triệu đồng so với năm 2022.

Những cây đào đẹp của nông dân Thôn Đông Thai được bày bán trong dịp Tết Nguyên Đán

Vài năm nay địa phương đã áp dụng khoa học kỹ thuật cao trong sản xuất hoa mang tính hàng hóa, chất lượng cao. Cùng với Thôn Nội Thôn, Thôn Đông Thai được xem là 1 trong 2 vùng hoa có quy mô lớn và đa dạng nhất ở  xã Vân Tảo, Huyện Thường Tín.

                                                                              Thu Hậu