Tin Xã, thị trấn

Xã Tự Nhiên, HIền Giang, Vân Tảo tổ chức kỳ họp HĐND thứ 11
Publish date 27/06/2024 | 19:17  | View count: 44

Vừa qua, HĐND các xã Tự Nhiên, Hiền Giang, Vân Tảo đã tổ chức thành công kỳ họp HĐND thứ 11 HĐND xã.

*Xã Tự Nhiên: Trong 2 ngày 26-27/6/2024, HĐND xã Tự Nhiên khóa 22, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 11. 

Tại kỳ họp, sau khai mạc kỳ họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Theo đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, điều hành của UBND xã, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã cơ bản giữ vững và ổn định. Xã đã chỉ đạo toàn xã gieo cấy vụ xuân và vụ mùa được 100 mẫu/vụ, năng suất trung bình đạt 200 kg/sào/vụ; duy trì và nâng cao chất lượng 02 sản phẩm OCOP đạt 3 sao là: cam canh và chuối tiêu hồng. Hiện, xã đã được UBND thành phố công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Bên cạnh đó, công tác quản lý đất đai, xây dựng và môi trường được đẩy mạnh; công tác văn hóa - thông tin, thể dục thể thao tiếp tục có những chuyển biến tích cực; công tác giáo dục, y tế, an sinh xã hội được quan tâm…

Kỳ họp thứ 11, HĐND xã Tự Nhiên khóa 22

Tiếp đó, các đại biểu cũng được nghe các báo cáo, tờ trình kỳ họp của HĐND, UBND và UBMTTQ xã. Với tinh thần tập trung dân chủ, các đại biểu đã thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Kỳ họp cũng thông qua các Nghị quyết.

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm, kỳ họp thứ 11, HĐND xã Tự Nhiên khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp.

 

*Xã Hiền Giang: Trong 2 ngày 24 và 25/6, Kỳ họp thứ 11, HĐND xã Hiền Giang khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung, chương trình kỳ họp đề ra. 

Sau khai mạc kỳ họp, các đại biểu HĐND xã Hiền Giang đã tập trung xem xét, đánh giá báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết HĐND xã 6 tháng đầu năm 2024 và phấn khởi trước những kết quả đạt được. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp – chăn nuôi ước đạt 11,1 tỷ, trong đó, thu từ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản 3,18 tỷ đồng. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 124 tỷ đồng, tăng 22 tỷ so với cùng kỳ; Tổng giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ đạt 62,3 tỷ đồng tăng 0,3% so với cùng kỳ. Trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, qua thẩm định của thành phố đạt được 95,8 điểm. Công tác văn hoá xã hội tiết tục có bước chuyển biến tích cực, duy trì xã chuẩn về y tế; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn được giữ vững.

Một số hình ảnh:

Hoạt động của HĐND xã Hiền Giang ngày càng đổi mới, hiệu quả. 6 tháng đầu năm 2024, Thường trực HĐND xã đã yêu cầu các đại biểu HĐND phối hợp với Ban công tác mặt trận, lãnh đạo các thôn tổ chức TXCT trước và sau kỳ HĐND xã. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đúng quy định của luật. Hoạt động thẩm tra, giám sát, khảo sát, Thường trực HĐND xã đã Chỉ đạo các Ban của HĐND tổ chức thẩm tra các tờ tình, dự thảo nghị quyết và các báo cáo của UBND thuộc lĩnh vực phụ trách theo đúng Luật định.

Cùng với tập trung đánh giá kết quả phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quân sự 6 tháng đầu năm 2024, các đại biểu HĐND xã cũng đã xem xét, đánh giá kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND xã tại kỳ họp cuối năm 2023 và tại các kỳ họp trước chưa được giải quyết. Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn nội dung cử tri quan tâm, kiến nghị. Lãnh đạo UBND xã Hiền Giang đã nghiêm túc tiếp thu, trả lời làm rõ.

Kết thúc kỳ họp, các đại biểu HĐND xã Hiền Giang đã thông qua các dự thảo nghị quyết về phê duyệt tổng quyết toán thu chi ngân sách xã năm 2023; nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; thông qua tờ trình, nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 của HĐND xã khóa XXII.

 

*Xã Vân Tảo: Trong 2 ngày 21-22/6, HĐND xã Vân Tảo tổ chức kỳ họp thứ 11 khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự kỳ họp có ông Lý Văn Dũng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của xã Vân Tảo duy trì mức ổn định. Tổng thu nhập toàn xã ước đạt 430 tỷ đồng, đạt 48,3% so với kế hoạch đề ra.  Qua rà soát, tự đánh giá các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, tính đến nay xã có 14/19 tiêu chí đạt, 4 tiêu chí cơ bản đạt và 1 tiêu chí chưa đạt. Đối với dự án đường Vành đai 4, xã đã bàn giao xong mặt bằng cho đơn vị thi công và bàn giao xong giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ có đất tái định cư. Hiện nay, các hộ dân đang ổn định xây dựng nhà ở dân cư.  Bên cạnh đó, công tác quản lý đất đai – trật tự xây dựng được thực hiện tốt. Xã tiếp tục duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về y tế đồng thời tăng cường công phòng chống dịch sốt xuất huyết, bệnh đậu mùa và các bệnh khác cho nhân dân. Công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính được tiếp nhận qua bộ phận một của của các bộ phận chuyên môn cao hơn so với cùng kỳ năm 2023.

 

Tại kỳ họp, các ông bà đại biểu HĐND xã đã tham gia ý kiến, tham luận về các nội dung như: Tu bổ tôn tạo xây dựng ao đình, đề nghị khởi công làm 1 số tuyến đường thôn, Vấn đề cấp sổ đỏ đất nông nghiệp, công tác thuỷ lợi nội đồng, vệ sinh môi trường, lắp đặt biển báo gờ giảm tốc…Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Hoàn - Chủ tịch UBND xã đã tập trung trả lời, làm rõ những nội dung các đại biểu chất vấn.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, các đại biểu HĐND xã đã xem xét và biểu quyết thông qua 3 Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng cuối năm 2024; Nghị quyết về quyết toán thu, chi ngân sách xã năm 2023 và Nghị quyết về Chương trình giám sát năm 2024 của HĐND xã.

 

Hoài Thu, Trường Giang,  Nguyễn Tiến