Hoạt động HĐND huyện

Hà Nội sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06
Publish date 29/06/2024 | 08:19  | View count: 183

Ngày 28/6, tại trụ sở UBND TP. Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP. Hà Nội

       Ngày 28/6, tại trụ sở UBND TP. Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ảnh Các đại biểu dự hội nghị tại Thành phố Hà Nội

       Hội nghị có sự tham dự của Bộ Trưởng Bộ Công an, Y tế và các bộ ngành Trung ương; các đồng chí Lãnh đạo TP. Hà Nội và các sở, ban, ngành Thành phố; Hội nghị được truyền trực tuyến đến các địa phương của Thành phố Hà Nội. Dự tại điểm cầu UBND huyện Thường Tín và các xã, thị trấn có Thành viên Ban chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số và đề án 06 cấp huyện, cấp xã, cùng một số ngành liên quan

Ảnh Các đại biểu dự tại Điểm cầu UBND huyện Thường Tín

       Thủ đô Hà Nội là địa phương được Chính phủ giao thực hiện thí điểm một số nội dung nhiệm vụ thực hiện Đề án 06, làm cơ sở đánh giá trước khi nhân rộng. Quá trình triển khai, Thành phố đã đạt được kết quả nổi bật, đó đã thể hiện quyết tâm chính trị của cấp ủy, chính quyền, sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND TP. Hà Nội đến tất cả các lãnh đạo đơn vị, địa phương ở cả 4 cấp.

Thành phố đã chủ động nhận diện các điểm nghẽn trong triển khai những vướng mắc, quy định trong vấn đề đầu tư công nghệ để phục vụ chuyển đổi số; đã chủ động thực hiện các phương án phê duyệt, bổ sung công nghệ thông tin.

HĐND TP. Hà Nội đã ban hành Nghị quyết với 82 thủ tục hành chính có mức thu bằng 0; 19 mô hình điểm đã đạt được những kết quả tích cực như Sổ sức khỏe điện tử; phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID; triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền và thu thuế; triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố.

Ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang; Bộ trưởng Bộ y tế Đào Hồng Lan, cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức kích hoạt vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

       Các kết quả trên của Thành phố Hà Nội đã tác động tích cực trên mọi mặt đời sống xã hội của Thành phố và các giá trị hiệu quả của Đề án đã mang lại hiệu quả từng bước, thay đổi tư duy trong công tác quản lý; thay đổi thói quen, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức; cắt giảm các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp.

 

 

Tô Quý