KINH TẾ ĐÔ THỊ

Thường Tín phát động truyền thông về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và phòng chống cháy nổ
03/08/2024 | 08:14

Chiều ngày 2/8/2024, UBND huyện tổ chức Lễ phát động truyền thông về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tiến kiệm năng lượng và phòng chống cháy nổ.

Về dự có đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Thành ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Xuân Minh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Minh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát động tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Xuân Minh - Phó bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện nhấn manh: "Biến đổi khí hậu với sự nóng lên toàn cầu đã khiến khí quyển ấm lên, giữ ẩm nhiều hơn và tiếp sức cho những cơn bão mạnh hơn, mưa lớn kéo dài hơn với hệ quả là lũ lụt, sạt đất huỷ hoại tài sản, sinh mạng và cuộc sống con người. Số lượng các thảm hoạ liên quan đến khí hậu đã tăng gấp ba lần trong 30 năm qua. Mặt khác, biến đổi khí hậu có sự kết hợp của cả yếu tố tự nhiên và con người, trong đó, con người đang góp phần lớn vào quá trình này, đặc biệt là lượng khí thải carbon quá lớn do con người tạo ra đang đẩy nhanh qúa trình thay đổi khí hậu và làm trái đất nóng lên, có thể dẫn tới nhiều dịch bệnh lây lan hơn trong tương lai". Đứng trước thực trạng đó, Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội đã có nhiều chỉ thị, Nghị quyết về công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

Toàn cảnh Lễ phát động

Đối với huyện Thường Tín, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Huyện ủy đã xây dựng và ban hành Chương trình 03-CTr/HU ngày 22/8/2022 của Huyện ủy Thường Tín về đẩy mạnh nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản; UBND huyện xây dựng Kế hoạch số 239/KH-UBND Ngày 05/7/2024 về tuyên truyền chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng điện, giảm phát thải khí nhà kính và phòng chống cháy nổ trên địa bàn huyện và bảo vệ quản lý nguồn Tài nguyên môi trường.

Để tiếp tục hưởng ứng  truyền thông về chủ động ứng phó, chống biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng điện, phòng chống cháy nổ đạt được kết quả thiết thực. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Minh đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, các tổ chức cá nhân và nhân dân cần: Tiết kiệm năng lượng, sử dụng phương tiện ít ô nhiễm, hạn chế thực phẩm từ thịt, giảm thiểu rác thải, mua sắm thông minh, trồng nhiều cây xanh, sử dụng năng lượng tái tạo, tham gia vào các hoạt động vận động, tiết kiệm nước và có một lối sống đơn giản.

Báo cáo viên truyền đạt những kiến thức về hậu quả mà biến đổi khí hậu gây ra cho hành tinh

Hình ảnh những hệ quả của việc biến đổi khí hậu gây ra

Tại lễ phát động, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên truyền đạt về các kiến thức, kỹ năng thoát nạn trong công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC); công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; những hậu quả mà biến đổi khí hậu gây ra cho hành tinh và cách khắc phục.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà lưu niệm của Chương trình cho đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện

Tiếp đó, Ban tổ chức đã trao tặng những phần quà lưu niệm của Chương trình cho đại điện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Phương Thanh