Tin tức khác

Hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất tại thôn Hạ Thái xã Duyên Thái

Sau thời gian tuyên truyền, vận động, đối thoại nhằm làm rõ vấn đề cũng như bảo đảm quyền lợi cho các hộ dân có đất nông nghiệp tại thôn Hạ Thái, xã Duyên Thái để thực hiện dự án nhưng không đạt kết quả. Sáng ngày 23/9/2024, huyện Thường Tín tổ chức cưỡng chế thu hồi diện tích trên 4.900m2 đất nông nghiệp đối với 45 hộ dân thôn Hạ Thái, để thực hiện Dự án xây dựng HTKT khu đấu giá QSD đất khu liền kề Duyên Thái 1.

Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện trực tiếp xuống chỉ đạo Cưỡng chế

Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng cho biết, trong quá trình thực hiện công tác GPMB, các hộ dân không đồng thuận với chủ trương thực hiện dự án, tại các buổi họp dân, kiểm kê, kiểm đếm, các hộ đều có ý kiến, kiến nghị về việc thu hồi đất và không chấp hành thực hiện kiểm kê, kiểm đếm. UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND xã Duyên Thái tổ chức các buổi vận động tuyên truyền chấp hành kiểm kê, kiểm đếm đất, tài sản trên đất để các hộ chấp hành theo quy định. Nhưng các hộ vẫn không chấp hành, UBND huyện đã thực hiện các trình tự, thủ tục theo đúng quy định về việc Cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc. UBND huyện tiếp tục thực hiện các bước theo đúng quy định, ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ. Tuy nhiên, các hộ tiếp tục không chấp hành quyết định thu hồi đất. Qua nhiều buổi vận động tuyên truyền chấp hành thu hồi đất, bàn giao mặt bằng, các hộ vẫn không chấp hành. Do đó, UBND huyện đã ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Oánh - Chủ tịch UBND xã Duyên Thái đọc quyết định Cưỡng chế

Sau khi ông Nguyễn Văn Oánh - Chủ tịch UBND xã Duyên Thái thông qua quyết định Cưỡng chế, các lực lượng chức năng và đơn vị nhà thầu đã tiến hành thực hiện san lấp mặt bằng, để xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án. Quá trình tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Các lực lượng tiến hành san lấp mặt bằng:

Tô Quý