Tin phòng, ban, ngành

Tập huấn nghiệp vụ và nâng cao nghề nghiệp cho phụ nữ Thường Tín
Publish date 27/09/2024 | 16:52  | View count: 48

Ngày 26/9/2024, Hội LHPN huyện Thường Tín đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2024 cho 840 đại biểu là Chủ tịch, Phó chủ tịch, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội LHPN các xã, thị trấn; Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi hội phụ nữ các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện tham dự. Dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Toàn cảnh lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội

Trong thời gian 1 ngày, 840 cán bộ phụ nữ trong toàn huyện đã được truyền đạt các chuyên đề với nội dung về: làm mẹ hạnh phúc; kỹ năng tuyên truyền miệng trong tình hình mới; an toàn giao thông và chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn (Nghị định số 55/2015/NĐ-CP) trong các cấp Hội phụ nữ Thường Tín.

Thông qua lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ năm 2024 đã trang bị kiến thức, kỹ năng công tác Hội cho cán bộ hội phụ nữ trong toàn huyện. Đồng thời, giúp các cán bộ phụ nữ trên địa bàn huyện vận dụng hiệu quả các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội vào việc thực hiện các phong trào phụ nữ và hoạt động công tác hội tại địa phương. Từ đó, góp phần xây dựng tổ chức Hội phụ nữ ngày càng vững mạnh.

 

* Ngày 25/9/2024, tại xã Vân Tảo, diễn ra Lễ bế giảng lớp Nâng cao tay nghề may cho 35 học viên là hội viên phụ nữ trong xã.

Toàn cảnh lớp học

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế huyện, lãnh đạo xã Vân Tảo; tổ giáo viên và đông đủ các học viên đã về dự.

Lớp nâng cao tay nghề may ở xã Vân Tảo được đào tạo trong thời gian 3 tháng, tại lớp học chị em được trang bị kiến thức cũng như thực hành các kiểu maythời trang, may âu phục nam, nữ. Trong thời gian học tập, nguyên vật liệu, dụng cụ phục vụ cho may mặc được chủ xưởng may là chị Lương Thị Vân Anh Thôn Đông Thai cung cấp và truyền dạy.

Thông qua lớp dạy nâng cao tay nghề may đã góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho lao động nữ trên địa bàn xã, tạo cơ hội để phụ nữ tìm kiếm việc làm phù hợp và thu nhập ổn định, giúp chị em giảm nghèo, nâng cao vị thế cho phụ nữ trong gia đình, ngoài xã hội.

 

Cũng trong dịp này, Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ huyện Thường Tín tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác bình đẳng giới năm 2024 với sự tham gia của 100 đại biểu là cán bộ, hội viên Hội phụ nữ xã Vân Tảo.

            

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Mai, Trưởng bộ môn khoa học xã hội, Khoa Công tác xã hội, Học viện thanh thiếu niên Việt Nam truyền đạt, phổ biến nội dung tổng quan về Giới và Bình đẳng giới; những nội dung cơ bản về Luật Bình đẳng giới; Luật phòng chống Bạo lực gia đình; Điều cần biết về Luật Bình đẳng giới; các nguyên tắc cơ bản về Bình đẳng giới và các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định của pháp luật về Bình đẳng giới; cách ứng phó và các giải pháp phòng chống bạo lực trên cơ sở giới…

Thông qua hội nghị tập huấn đã góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của cộng đồng dân cư về giới và bình đẳng giới trong quan hệ đối với giữa nam và nữ, trong thực hiện kế hoạch hoá gia đình, trong lựa chọn sinh con theo giới tính, góp phần không nhỏ vào việc thay đổi nhận thức của phụ nữ theo hướng tiến bộ về vị trí, vai trò của họ và giúp họ khẳng định được bản thân mình trong gia đình và ngoài xã hội.

                                                                  Diệu Hương, Thu Hậu