Đảng - đoàn thể

Thường Tín đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân

Chiều ngày 17/9/2024, Huyện ủy Thường Tín đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân trên địa bàn huyện năm 2024.

Dự và chủ trì hội nghị đối thoại có đồng chí Nguyễn Tiến Minh - TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Thông qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp nhằm giúp cấp ủy, chính quyền các cấp trực tiếp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, sáng kiến, phản ánh, kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện, xã, thị trấn; đồng thời tiếp nhận, chỉ đạo, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tăng cường mới quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng; nâng cao trách nhiệm phục vụ Nhân dân của các cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực thi công vụ.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu nghe đồng chí Bùi Công Thản - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện 9 tháng đầu năm, các nhiệm vụ trong tâm từ nay đến cuối năm 2024. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với quyết tâm cao và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định; các hoạt động y tế, văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội, công tác QP - ANTT được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện đã báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Các đại biểu phát biểu ý kiến

Với  tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại buổi đối thoại, đã có 15 ý kiến tập trung vào các nội dung như: vấn đề giao thông; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; phương án xử lý bờ đê Sông Nhuệ bị sạt lở; vấn đề xử lý ngập úng các khu công nghiệp, nhất là Khu công nghiệp Hà Bình Phương; cải tạo trụ sở công an xã Hà Hồi; bố trí công tác cho cán bộ Đoàn hết tuổi Đoàn…  

Các đồng chí lãnh đạo huyện trả lời ý kiến đối thoại của các đại biểu

Tất cả những đề xuất, ý kiến, kiến nghị của các MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tại buổi đối thoại đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chuyên môn huyện tiếp thu và trả lời, giải đáp thỏa đáng ngay tại hội nghị, được nhân dân đồng tình, nhất trí cao. Đặc biệt, qua tiếp xúc, đối thoại giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Từ đó làm tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân; đồng thời phát huy vai trò của người dân trong thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân.

Đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy  phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Minh - TUV, Bí thư Huyện uỷ đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu đối với sự phát triển của địa phương tại buổi đối thoại. Qua các ý kiến tại hội nghị, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã nắm bắt được tâm tư, nguyên vọng của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện để kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề mà Nhân dân quan tâm. Cuộc đối thoại thực sự là cầu nối rất quan trọng giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy, việc điều hành của chính quyền sát với đời sống và gần với dân hơn, giải quyết được kịp thời những kiến nghị của nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Minh cũng đề nghị các ngành chuyên môn của huyện trên cơ sở ý kiến của các đại biểu và căn cứ quy định của pháp luật có hướng giải quyết hoặc đề nghị cấp trên xem xét giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, để từ đó củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Diệu Hương