Tin tức - sự kiện nổi bật

Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân
06/11/2020 | 18:44

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và chất lượng bệnh viện, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện đã triển khai hiệu quả Kế hoạch của Bộ Y tế về việc “Thay đổi phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 

Ban giám đốc bệnh viện xác định đây là một trong những yếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn, sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại bệnh viện. Vì thế, BVĐK huyện luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức và văn hóa ứng xử.

Bên cạnh đó bệnh viện cũng rất quan tâm tới công tác đào tạo chất lượng  nguồn nhân lực. Bệnh viện đã chủ động bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên như: cử cán bộ, nhân viên y tế đi tập huấn, đào tạo chuyên sâu về chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật mới… Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho 16 y, bác sỹ về sử dụng máy thở; An toàn tiêm chủng; Kỹ thuật soi và đốt cổ tử cung; Chăm sóc người bệnh cấp cứu; Kỹ thuật chụp Xquang cơ bản…

Hoạt động nghiệp vụ của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thường Tín

 

Không những vậy để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu, bệnh viện thường xuyên rà soát quá trình khám chữa bệnh để loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám. Bệnh viện còn tổ chức tập huấn

02 buổi về phòng tránh Covid-19 cho nhân viên toàn bệnh viện, 01 buổi phác đồ điều trị và khí máu động mạch cho bác sỹ; tập huấn về công tác điều dưỡng và tham gia các buổi tập huấn chuyên môn trực tuyến do Sở Y tế Hà Nội và tuyến trên tổ chức.

Thường xuyên được đào tạo, chỉ dẫn vì vậy các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thường Tín luôn am hiểu tốt chuyên môn và các quy định của Bộ Y tế đã đề ra, do đó, trong nhiều năm qua, y, bác sỹ nơi đây đã làm tốt công việc với trách nhiệm của người thầy thuốc.  Và cũng chính vì công tác phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo, lấy sự “tận tâm, tình thương yêu” làm thước đo cho “y đức” nên BVĐK huyện đã có những chuyển biến toàn diện. Số lượt người đến khám, điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, BVĐK huyện đã khám chữa bệnh cho tổng số 102.097 lượt người; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 43.521 lượt người. Công suất sử dụng giường bệnh 64,4%. Nhiều ca bệnh nặng đã được chẩn đoán và cấp cứu kịp thời nên đã cứu sống được tính mạng người bệnh.

Ảnh: Thăm khám cho bệnh nhân tại khoa nội của bệnh viện

Bác sỹ Uông Đình Uyên - Giám đốc BVĐK huyện cho biết: “ Với những kết quả đã đạt được, BVĐK huyện đã tạo được lòng tin cho nhân dân và người bệnh trong và ngoài huyện đến khám và điều trị. Thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục khắc phục những khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân, trong đó liên tục đào tạo cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường trang thiết bị y tế theo hướng hiện đại; thực hiện tốt đạo đức, phong cách làm việc; liên tục thực hiện cải cách hành chính cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện…”

 Với sự củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế các khoa, phòng, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cùng tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, tin tưởng rằng BVĐK huyện Thường Tín sẽ thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch khám, chữa bệnh của năm 2020 đã đề ra.

Hoài Thu