Tin tức khác

Thường Tín tổng kết chương trình “Phổ biên kiến thức chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi”

Ngày 10/4/2021, UBND huyện phối hợp với Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội tổ chức tổng kết chương trình phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi (NCT) huyện năm 2020. Tham dự hội nghị, có đồng chí Bùi Công Thản - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Thực hiện kế hoạch số 161/KH-UBND ngày 2/7/2020 của UBND huyện về phối hợp tổ chức chương trình phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe NCT giai đoạn 2020 - 2025. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song với nỗ lực chung, các cơ quan liên quan của huyện và nhà tài trợ đã thực hiện Chương trình với 10 chương trình thành phần bao gồm 8 chương trình phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe NCT tại Thị trấn Thường Tín, xã Nguyễn Trãi và Quất Động với 1.470 người cao tuổi tham dự; 2 chương trình từ thiện nhân đạo trong đó có 1 chương trình trao tặng thuốc tại BV đa khoa huyện, 1 chương trình tặng thuốc tại trường tiểu học Khánh Hà. Với tổng kinh phí thực hiện chương trình năm 2020 là 753 triệu 380 nghìn đồng.

Ảnh: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Công Thản  phát biểu

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Công Thản – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao công tác phối hợp và kết quả đạt được của chương trình qua đó giúp cho NCT nhận thức đầy đủ hơn về sức khỏe của mình; nhận biết dấu hiệu bệnh và cách phòng tránh; thực hiện, điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống, luyện tập tăng cường sức khỏe. Đồng chí cũng yêu cầu trong năm 2021, các đơn vị phối hợp tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong chăm sóc NCT.

Ảnh: Công ty Ngọc Linh ASEAN đã trao tặng 20 triệu đồng gây Quỹ từ thiện nhân đạo

Tại hội nghị, Công ty Ngọc Linh ASEAN đã trao tặng 20 triệu đồng gây Quỹ từ thiện nhân đạo để phục vụ việc chăm sóc sức khỏe và tạo việc làm cho người cao tuổi tham gia chương trình.

Thanh Tân