Tin tức khác

13 xã tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội nạn nhân da cam/Dioxin nhiệm kì 2018 - 2023

Ngày 28 tháng 11 năm 2018, Hội Nạn nhân da cam/Dioxin xã Nguyễn Trãi là hội cơ sở cuối cùng của huyện hoàn thành công tác tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2018 - 2023 trong năm 2018.

Ảnh: Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thực hiện Quyết định của UBND huyện về việc thành lập Hội nạn nhân da cam cơ sở nhằm đoàn kết, động viên các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc hóa học phát huy khả năng tham gia hoạt động xã hội, chăm lo đời sống, chấp hành pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện, vận động các cá nhân, tập thể đóng góp ủng hộ vật chất, tinh thần, góp phần cùng chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam cải thiện, nâng cao đời sống. Tham gia đề xuất kiến nghị với các cấp chính quyền, Nhà nước ban hành bổ sung những cơ chế chính sách liên quan tới quyền lợi hợp pháp của nạn nhân da cam…Sau 6 tháng đề ra kế hoạch, tổ chức triển khai và chỉ đạo quyết liệt của Hội Nạn nhân da cam/Dioxin huyện, đã có 13 xã hoàn thành tốt công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ trong năm 2018.

Để đạt được kết quả trên, các cấp hội đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc thành lập Ban Chỉ đạo Đại hội, hỗ trợ kinh phí đại hội, khen thưởng và tặng quà cho cán bộ hội. Trong chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện hội đã tham mưu UBND huyện chọn Hội Nạn nhân da cam/Dioxin xã Tiền Phong làm đơn vị chỉ đạo điểm để rút kinh nghiệm chung. Ngoài kế hoạch tổ chức đại hội, Hội đã có hướng dẫn rất chi tiết cho các hội cơ sở theo đúng quy trình, nội dung và có bước đi cụ, đồng thời đã trực tiếp đi cơ sở để phối hợp với UBND xã chỉ đạo, kiểm tra, uốn nắn và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Trong ngày đại hội, ngoài việc tham dự của lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQVN xã, lãnh đạo Huyện hội đã cùng với UBND xã trực tiếp chỉ đạo đại hội. Nhờ vậy, các hội cơ sở đã chuẩn bị đầy đủ, có chất lượng về những nội dung của đại hội. Về nhân sự đã được thực hiện đúng quy trình kể cả công tác hiệp thương nhân sự với các ngành liên quan trong đó đặc biệt chú trọng đến tiêu chuẩn, yêu cầu cơ cấu, số lượng thành viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội.

Thành công của Đại hội nạn nhân da cam cấp cơ sở là thắng lợi về sự tham mưu của Huyện hội, về sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền và của cả hệ thống chính trị huyện trong việc quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho nạn nhân da cam trong huyện.

Thanh Tân