Tin tức khác

Thường Tín tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy mùa hanh khô, Tết Nguyên đán và các hoạt động Lễ hội

Nhằm tăng cường công tác Phòng cháy và chữa cháy mùa hanh khô, Tết Nguyên đán và các hoạt động Lễ hội năm 2019, ngày 15/10/2018, UBND huyện Thường Tín đã ban hành Kế hoạch số 211/KH-UBND để triển khai thực hiện.

Theo đó, huyện sẽ thực hiện có hiệu quả các quy định của Pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH); Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC&CNCH; tăng cường chỉ đạo công tác PCCC&CNCH trong phạm vi quản lý của mình; tổ chức tự kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC&CNCH trong đơn vị, khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các cơ sở sản xuất chứa nhiều hàng hóa dễ cháy đan xen trong khu dân cư, các kho tồn trữ hàng hóa Tết, chợ Tết, siêu thị, nơi vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người...

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tự giác, kiến thức về nghiệp vụ về PCCC&CNCH cho cán bộ công nhân viên và nhân dân góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân phòng cháy và chữa cháy”; hướng dẫn kiến thức, biện pháp PCCC trong sử dụng lửa trần, điện, xăng, dầu, khí đốt hóa lỏng gas, thắp hương thờ cúng, đốt nến, hóa vàng mã; các biện pháp, phương thức cứu nạn, cứu hộ ban đầu; không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, sử dụng thuốc pháo nổ, đốt thả các loại đèn trời... tạo ra sự chuyển biến mới về nhận thức và hành động đối với công tác PCCC&CNCH.

Tăng cường kiểm tra, phúc tra theo các chuyên đề như nơi tổ chức các lễ hội, các đình, đền, chùa; nơi tập trung đông người, chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư, làng nghề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh khí đốt hóa lỏng gas, các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao... nhằm phát hiện những tồn tại, thiéu sót về PCCC; hướng dẫn, yêu cầu các cơ sở kịp thời khắc phục; xử lý nghiêm các vi phạm quy định về PCCC, tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn PCCC.

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, dân phòng để lực lượng này đủ khả năng phát hiện cháy và xử lý kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ và các vụ việc có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ ngay từ ban đầu