Tin phòng, ban, ngành

Bệnh viện đa khoa huyện không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Ngày đăng 14/01/2019 | 09:17  | View count: 230

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở Y tế, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Bệnh viện không ngừng được đầu tư, xây dựng, cải tạo, nâng cấp; đội ngũ y, bác sỹ được tăng cường về lực lượng, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động, từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, cùng với việc chủ động triển khai đồng bộ các hoạt động về chuyên môn, Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín đã chú trọng công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ảnh: Thăm khám cho bệnh nhân tại khoa nội của bệnh viện

Bệnh viện tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1313/QĐ BYT ngày 22/4/2013 của Bộ Y tế về quy trình khám chữa bệnh, xây dựng quy trình khám bệnh phù hợp với điều kiện hiện có, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh; triển khai 15 bàn khám tại khoa khám bệnh để phục vụ người bệnh. Bệnh viện đã thành lập 1 tổ hướng dẫn người bệnh hoạt động tại khu vực khoa khám bệnh, xét nghiệm và khoa chẩn đoán hình ảnh giúp người bệnh làm các thủ tục khám chữa bệnh. Bệnh viện thực hiện trả kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh nhiều lần trong ngày tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh. Phân công 1 tổ (bao gồm nhân viên tiếp đón, phòng tiếp nhận khám) hàng ngày đi làm sớm 30 phút tiếp đón, giúp bác sĩ có thể khám bệnh ngay cho bệnh nhân, giải quyết tình trạng ùn tắc ở khu vực khoa khám bệnh.

Ảnh: Bệnh nhân được chăm sóc chu đáo

Thực hiện cải tiến một số quy trình khám chữa bệnh, giảm phiền hà cho người bệnh như quy trình khám chữa bệnh ngoại trú, quy trình khám và cấp giấy sức khỏe, quy trình chuyển viện. Để chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn, bệnh viện đã trang bị điều hòa ở các buồng bệnh khoa nhi và quạt mát tại các khoa, phòng để phục vụ bệnh nhân trong những ngày nắng nóng…

Bệnh viện tăng cường kiểm tra, giám sát các khoa, phòng thực hiện quy chế chuyên môn, hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị, chăm sóc người bệnh, xử lý chất thải, kiểm soát nhiễm khuẩn. Hàng tuần tổ kiểm tra quy chế bệnh viện, tổ kiểm tra bệnh án ra viện đều thực hiện kiểm tra tại các khoa phòng, rà soát thiếu sót về bệnh án và bệnh nhân ra viện, thiếu sót về thuốc, dịch vụ cận lâm sàng để kịp thời khắc phục, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện phân công cán bộ trực tiếp dân, công khai số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế, bệnh viện; treo hòm thư góp ý ở khoa khám bệnh, các khoa, phòng ở những nơi dễ thấy để người dân và bệnh nhân phản ánh, góp ý. Cán bộ trực tiếp dân giải quyết kịp thời những vướng mắc, khiếu nại người bệnh nên từ đầu năm đến nay không có trường hợp nào khiếu nại, kiện cáo vượt cấp.

Tại các khoa lâm sàng của bệnh viện đã bố trí bàn tiếp đón hướng dẫn người bệnh, các điều dưỡng không còn ngồi trong phòng trực mà chủ động đi đến các buồng bệnh theo dõi, chăm sóc bệnh nhân cũng như chủ động trong việc tư vấn, giáo dục sức khỏe, phổ biến nội quy của khoa, phòng, đồng thời giải quyết các vấn đề khác của người bệnh khi người bệnh có nhu cầu.

  Nhờ đó, số lượng người dân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng tăng cao, mỗi ngày trung bình bệnh viện đón tiếp 400-500 bệnh nhân đến khám chữa bệnh; công suất sử dụng giường bệnh đạt 103,2%. Qua phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh cho thấy trên 90% tỷ lệ người bệnh hài lòng và 100% tỷ lệ người bệnh sẽ quay trở lại khám.

Ảnh: Cán bộ y tế hướng dẫn cho người bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện

Nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng của người bệnh, trong thời gian tới, bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất các tai biến xảy ra do sai sót về chuyên môn, tạo uy tín với người bệnh. Thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Quy tắc ứng xử” của cán bộ, y-bác sĩ, nhân viên y tế nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu 5 giảm: giảm phiền hà, giảm nhiễm khuẩn, giảm tai biến, giảm mắc bệnh và giảm tử vong. Tiếp tục triển khai một số kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên. Triển khai có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và hướng dẫn người bệnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn, chăm sóc và tiếp đón người bệnh, đặc biệt, chú trọng công tác tiếp đón tại khu vực cấp cứu, đảm bảo tất cả các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều được tiếp đón và hướng dẫn chu đáo.

  Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân là một công việc đặc biệt, liên quan đến tài sản vô giá là sinh mệnh con người. Cán bộ, y-bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín sẽ không ngừng rèn luyện, gắn kết “đức và tài”, có “cái tâm trong sáng” để làm tốt nghề cao quý này.

Hoài Thu