Chuyển đổi số, Đề án 06
Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội vừa phát triển tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người dân: Tra cứu thủ tục hành chính; Giải đáp thắc mắc nhanh chóng; Hoạt động đa kênh qua chatbot, hotline và ứng dụng iHanoi.
Đây là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ 24/7, giúp giảm thời gian chờ đợi, tăng tiện ích cho công dân và là bước đi quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân Thủ đô.
Tổng đài AI 19001009 là một ứng dụng trong hệ thống “Nhân viên AI” - giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ người dân và cán bộ tại Trung tâm tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc- đang được triển khai. Người dân có thể tương tác với “Nhân viên AI” thông qua: Chatbot (website dichvucong.hanoi.gov.vn, ứng dụng di động iHanoi); tổng đài số điện thoại 19001009; tổng đài trên ứng dụng OTT iHanoi…
Thay vì phải xếp hàng hay gọi điện chờ đợi, người dân có thể tra cứu thủ tục nhanh chóng thông qua chatbot, hotline AI hoặc tương tác trực tiếp với kiosk/robot.
Công dân chỉ cần chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất (chatbot, điện thoại, ứng dụng OTT, kiosk…) và nhận được câu trả lời nhất quán. Người dân không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, đồng thời giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ.
Giải pháp AI giúp đảm bảo thông tin trả lời nhanh, đầy đủ và ít sai sót hơn so với cách thủ công. Tổ chức, cá nhân có thể truy cập, hỏi các câu hỏi về TTHC và được trả lời, giải đáp nhanh chóng, thuận tiện trong việc tìm hiểu, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước khi thực hiện TTHC.
TIN TỨC - SỰ KIỆN
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
- Phòng chống cháy nổ, tội phạm
- Phòng Chống tham nhũng
- Kỷ niệm 190 năm Huyện Thường Tín
- Hướng tới Đại hội đảng toàn quốc
- Công khai ngân sách
- Quy hoạch, xây dựng đô thị
- 70 năm đảng bộ thường tín
- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Đầu tư công
- Thông tin tuyển dụng
- An toàn thực phẩm
- Người tốt việc tốt