Thông tin quy hoạch

Hà Nội phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị GS(A) hơn 1,220 ha
Publish date 30/11/2017 | 16:33  | View count: 4358

HNP- UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6633/QĐ-UBND ngày 02/12/2015 về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị GS(A), tỷ lệ 1/5,000 tại các huyện Thanh Trì, Thường Tín.

Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất

 
Theo Quyết định, diện tích nghiên cứu phân khu đô thị trên1,221 ha; dân số tối đa đến năm 2050 khoảng 35,900 người. Khu vực nghiên cứu là “khu vực Nêm xanh” kết nối không gian xanh, mặt nước, thiết lập vùng chuyển tiếp về không gian với không gian mở về phía sông Hồng, cung cấp không gian mở công cộng, tiện ích giao thông với khu vực xung quanh. Ưu tiên cho các dự án phát triển nông nghiệp sinh thái, năng suất và chất lượng cao đảm bảo gắn kết ổn định nông nghiệp - nông thôn.
 
Về phát triển không gian đô thị dựa vào cảnh quan thiên nhiên hiện có, bao gồm hệ thống mặt nước, sông, hồ hiện có, tạo sự kết nối không gian xanh với khu vực nêm xanh. Tổ chức không gian đô thị được xác lập chủ yếu là không gian cây xanh, mặt nước các công trình thấp tầng và các không gian mở. Kết nối không gian xanh với các công viên đô thị trong các phân khu lân cận thành hệ thống, hình thành các công viên chức năng đa dạng gắn với văn hóa, truyền thống và nhu cầu của đô thị.
 
Cấu trúc không gian khu vực đô thị được tổ chức trên cơ sở các khu dân cư, làng xóm các khu chức năng đô thị hiện có. Phát triển mới (hạn chế) một số khu chức năng để hoàn thiện đô thị với nguyên tắc khai thác tối đa quỹ đất trống dành cho phát triển cây xanh tập trung. Không gian trong các đơn vị ở được tổ chức theo cấu trúc sinh thái, gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Hệ thống mặt nước, cây xanh đơn vị ở, nhóm ở, đường giao thông nội bộ và các tiện ích khác thành một thể thống nhất hài hòa và gắn kết với không gian xanh đô thị.
 
Đối với các công trình làng xóm cũ cải tạo theo hướng tăng cường hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cây xanh, hạ tầng xã hội, giữ được cấu trúc làng xóm cũ: Mật độ xây dựng thấp, nhiều sân vườn, hình thức công trình kiên trúc truyền thống. Đối với các khu chức năng khác, tổ chức không gian thấp tầng, tăng cường hệ thống sân vườn, cây xanh đảm bảo, hài hòa với cảnh quan xung quanh.
 
Về kiểm soát tầng cao và mật độ xây dựng, số liệu khống chế sử dụng đất theo các ô quy hoạch được áp dụng để xem xét đối với các khu vực dự án đã đầu tư xây dựng công trình (hiện có). Quy định về kiểm soát tầng cao và mật độ xây dựng đối với các khu vực quy hoạch, dự án đầu tư (mới) thuộc nêm xanh, như sau: Đối với các khu công viên, cây xanh, mật độ xây dựng tối đa 5%, tầng cao 1 tầng; các khu chức năng khác như cơ quan, công cộng.... mật độ xây dựng tối đa 30%, tầng cao 1-3 tầng.
 
Tại đây: Độc giả có thể theo dõi toàn văn  Quyết định Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất,  Bản đồ định hướng phát triển giao thông Quy hoạch phân khu đô thị GS (A), tỷ lệ 1/5000 tại các huyện Thanh Trì, Thường Tín, TP Hà Nội.
Ghi chú: File bản đồ nặng nên xem tốt nhất trên máy tính; (Quyết định và Bản đồ do Sở Quy hoạch và Kiến trúc cung cấp).
 

HNP