CHỉ đạo điều hành

Thường Tín: Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới
Ngày đăng 02/09/2020 | 14:46  | View count: 1376

Thời gian vừa qua đã có 02 ca bệnh điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và một số Bệnh viện của tỉnh, thành phố khác với các triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, khó nuốt, liệt cơ, khó thở do sử dụng sản phẩm “Pate Minh Chay” của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

 

Thực hiện văn bản của UBND Thành phố Hà Nội về việc khẩn trương kiểm tra sản phẩm Pa tê Minh Chay của công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới gây ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng. Ngày 31/8, UBND huyện Thường Tín đã ban hành kế hoạch số 955/UBND-YT yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát người ngộ độc thực phẩm do dùng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới. Hướng dẫn cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm khi sử dụng thực phẩm chay không đảm bảo an toàn và khuyến cáo các biện pháp phòng, chống; phổ biến quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Phòng Kinh tế huyện tăng cường rà soát các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện; phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trọng tâm là thực phẩm chay do Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới sản xuất và phân phối, xử lý nghiêm những vi phạm quy định an toàn thực phẩm (nếu có). 

Phòng Văn hóa và thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Tthể thao huyện tuyên truyền, khuyến cáo đến toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện các nội dung, đó là: Không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Đội quản lý thị trường số 30, Công an huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện các cơ sở kinh doanh sản phẩm của công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới có độc tố gây hại sức khỏe người tiêu dùng được bán trên thị trường để có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời.

UBND các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, người mua, người bán các sản phẩm của công ty để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời đồng thời tổ chức tuyên truyền người dân không nên mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng. Đối với nhưng người tiêu dùng đã sản phẩm mà có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: sụp mí, mệt mỏi, khó nuốt, khó thở…đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, theo dõi sức khỏe.

Hoài Thu

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh