CHỉ đạo điều hành

Giám sát chặt chẽ diễn biến dịch Covid-19, kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra
Ngày đăng 27/07/2020 | 17:35  | View count: 1597

Việt Nam hiện đã ghi nhận 4 ca mắc mới Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Nam (bệnh nhân thứ 416, 418, 419 và 420) sau 99 ngày không phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Qua xét nghiệm từ các ca nhiễm bệnh mới cho thấy, đây là chủng virut mới, có khả năng lây nhiễm cao, nguy hiểm hơn.

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 25/7/2020 về công tác phòng chống dịch COVID-19, Công điện số 05 và số 06/CĐ-UBND ngày 26/7/2020 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; sáng ngày 27/7, UBND huyện Thường Tín đã ban hành Công văn số 280/CV-UBND yêu cầu Thủ trưởng các, phòng, ban, ngành huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung như sau: 

 

Công an huyện chỉ đạo Công an xã, thị trấn rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn; chỉ đạo tổ dân phố, thôn xóm phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra cách ly theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

 

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, trang thiết bị, dự phòng hóa chất vật tư tiêu hao để đáp ứng công tác phòng chống dịch COVID-19 khi có yêu cầu; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 02 lần đối với các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn; tiếp tục theo dõi y tế tại cộng đồng ít nhất 14 ngày sau thời gian cách ly bắt buộc và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 một lần nữa trước khi hết thời gian theo dõi y tế, nếu cần thiết xét nghiệm lại sau 01 tháng; giám sát chặt chẽ diễn biến dịch để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

 

Tổ chức đôn đốc và giám sát việc rà soát, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, tổng hợp báo cáo theo quy định.

Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, thuốc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao để đáp ứng kịp thời công tác phòng chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu.

 

Đối với UBND các xã, thị trấn kiện toàn các tổ công tác để tiến hành rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn; chỉ đạo tổ dân phố, thôn, xóm phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra, cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức rà soát tất cả những trường hợp có đến Đà Nẵng và một số tỉnh miền trung từ ngày 12/7/2020 phải chủ động cách ly tại nhà, tự giác khai báo y tế với Trạm Y tế. Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp trên theo hướng dẫn của Sở Y tế gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố để xét nghiệm.

 

Tất cả các trụ sở, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện phải có dung dịch sát khuẩn tay nhanh để sát khuẩn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tham gia giao thông...

Hoài Thu

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh