CHỉ đạo điều hành

Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”
Ngày đăng 18/09/2019 | 08:20  | View count: 2665

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn).

Tại huyện Thường Tín, nhằm tạo đợt thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ huyện, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 16/9/2019 Ban Tuyên giáo Huyện ủy có văn bản số 301-CV/BTGHU đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội huyện, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, Đảng ủy các xã, thị trấn tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Hình thức thi: Thi trắc nghiệm hàng tuần trên hệ thống mạng xã hội VCNET.

Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hằng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 26/8/2019 và kết thúc vào ngày 30/12/2019. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9h thứ hai tuần kế tiếp. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên, chỉ được công nhận 1 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone với cụm từ: VCNET. Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, người dùng chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

Người dự thi tiến hành các thao tác để trả lời câu hỏi thi của Ban Tổ chức: Truy cập vào trang mạng điện tử VCNET: https://vcnet.vn/, sau đó truy cập vào banner của cuộc thi; hoặc truy cập vào một trong các trang web: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (www.dangcongsan.vn); Báo Nhân Dân điện tử (www.nhandan.org.vn); Tạp chí Tuyên giáo điện tử (www.tuyengiao.vn); Báo Quân đội nhân dân (www.qdnd.vn); Cổng thông tin điện tử Chính phủ (www.chinhphu.vn); Báo Tiền phong (www.tienphong.vn); Báo Thanh niên (www.thanhnien.vn); Báo Tuổi trẻ (www.tuoitre.vn); Báo Vietnamnet (www.vietnamnet.vn)..., sau đó truy cập vào banner của cuộc thi trên các báo, tạp chí điện tử.

Trả lời câu hỏi thi: Mỗi tuần, Ban Tổ chức cuộc thi đưa ra một số câu hỏi thi trắc nghiệm về nội dung tìm hiểu lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam; về thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng... Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 1 đáp án đúng.

Người dự thi thao tác như sau: Đăng nhập tài khoản VCNET, truy cập vào banner của cuộc thi và trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một trong các đáp án, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng và bấm vào ô “Hoàn thành”. Trong trường hợp số người dự thi (từ 2 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để trao thưởng cho người thi. Thời gian được tính từ khi bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi tuần (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây theo thời gian thi).

Cơ cấu, giá trị, giải thưởng cuộc thi: Mỗi tuần có 4 giải thưởng, bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 5.000.000 đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng; 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Kết thúc cuộc thi, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi tiến hành tổng kết và trao Kỷ niệm chương cho những người đoạt giải Nhất các cuộc thi tuần.

 

                                                                   Lê Thị Tuyết – Phòng VH&TT

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh