Tin Xã, thị trấn

Thường Tín: Sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn
Ngày đăng 21/05/2024 | 19:00  | View count: 178

Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Thường Tín đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), kỷ niệm 70 năm giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 - 28/8/2024).

*Tối ngày 18/5, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Tiết mục biểu diễn tại chương trình

Các tiết mục được dàn dựng công phu, nội dung phong phú ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, đó thực sự là món quà tinh thần ý nghĩa mà các đơn vị nghệ thuật dành tặng cho đông đảo Nhân dân Thủ đô trong dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam.

 

* Cũng trong tối ngày 18/5, tại sân đình thôn Bình Vọng, UBND xã Văn Bình tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng. Đến dự có ông Lê Văn Điệp - Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện.

Tặng hoa chúc mừng

Liên hoan nghệ thuật quần chúng góp phần nâng cao các giá trị văn hóa, nghệ thuật, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần phong phú, vui tươi, lành mạnh. Đây cũng là dịp để đánh giá thực chất kết quả hoạt động văn nghệ quần chúng tại các thôn, CLB văn nghệ trên địa bàn xã đồng thời phát hiện những nhân tố mới để bồi dưỡng, góp phần thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng phát triển.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại liên hoan

Liên hoan có 03 thôn tham gia với 15 tiết mục với trên 100 diễn viên biểu diễn như ca, múa, nhảy dân vũ.... được dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật cao.

 

* Tối ngày 18/5, xã Nguyễn Trãi tổ chức đêm liên hoan Văn nghệ quần chúng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 70 năm giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 - 28/8/2024).

Một số hình ảnh ở xã Nguyễn Trãi

Tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng có các đội văn nghệ đến từ 9 thôn trên địa bàn xã với 18 tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã. Các tiết mục được giàn dựng công phu đã để lại nhiều ấn tượng trong nhân dân.

Kết thúc chương trình Liên hoan, xã Nguyễn Trãi đã trao 01 giải nhất, 01 Giải Nhì, 02 Giải ba và 05 giải khuyến khích cho các thôn có tiết mục xuất sắc tham gia Liên hoan.

 

* Tối 18/5, xã Tiền Phong tổ chức đêm liên hoan Văn nghệ quần chúng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thủ đô, 70 năm giải phóng huyện  Thường Tín, 65 năm thành lập xã Tiền Phong. Tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng có 8 đội văn nghệ đến từ các cụm dân cư, chi bộ, công đoàn và các đoàn thể trên địa bàn xã. 19 tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước.

Liên hoan là dịp để các đội văn nghệ có dịp giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, xây dựng và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, thúc đẩy sinh hoạt văn hóa văn nghệ trong nhân dân ngày càng thêm phát triển, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu sáng tạo và thụ hưởng văn hóa tinh thần của Nhân dân. Qua Liên hoan văn nghệ đã góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, nhân dân tích cực công tác, lao động, sản xuất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội của địa phương.

Một số hình ảnh buổi liên hoan văn nghệ quần chúng

* Tối ngày 18/5/2024, xã Vạn Điểm đã Chương trình Văn nghệ chào mừng 70 năm ngày giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954-28/8/2024) và 70 năm ngày giải phóng Thủ đô(10/10/1954-10/10/2024).

Lãnh đạo Đảng uỷ xã Vạn Điểm tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức

Chương trình đã đem đến 17 tiết mục văn nghệ có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, khơi dậy truyền thống hào hùng của dân tộc, truyền thống anh dũng của quân và dân Thường Tín trong suốt những năm năm chiến đấu, giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương.

Chương trình đã mang đến cho khán giả không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào, cũng như biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha, ông đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước.

Một số hình ảnh trong chương trình văn nghệ

Đây là nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ thiết thực chào mừng 70 năm ngày giải phóng huyện Thường Tín và 70 năm ngày giải phóng Thủ đô. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục vận động mọi tầng lớp nhân dân về tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

 

* Tối ngày 17/5, xã Nghiêm Xuyên đã tổ chức đêm liên hoan Văn nghệ quần chúng. Đến dự có đồng chí Đặng Hữu Hiệp - Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện.

Một số hình ảnh tại xã Nghiêm Xuyên

Tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng có các đội văn nghệ đến từ các cụm dân cư, các đoàn thể và các trường trên địa bàn xã với các tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, công cuộc đổi mới trên quê hương xã Nghiêm Xuyên. Các tiết mục được giàn dựng công phu đã để lại nhiều ấn tượng và được nhân dân trên địa bàn xã nhiệt tình đón xem, cổ vũ.

* Ngày 17/5: xã Vân Tảo tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng tại hội trường UBND xã. Trong những năm qua, xác định rõ hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng đời sống văn hóa tại địa bàn xã, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, tạo sự đoàn kết trong cộng đồng, xã Vân Tảo đã dành sự quan tâm đúng mức để thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng từ cơ sở. Nhờ sự tích cực tuyên truyền, chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan, đơn vị chuyên môn, đến nay, phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn xã phát triển khá mạnh mẽ với 100% các thôn đều có đội văn nghệ.

Tặng cờ lưu niệm

Tham dự văn nghệ quần chúng với gần 90 diễn viên quần chúng không chuyên của 07 thôn, xóm trong xã tham gia biểu diễn. Các đơn vị đem đến liên hoan 21 tiết mục như: đơn ca, tốp ca, hát múa, múa dân vũ, các ca khúc cách mạng... Nội dung các tiết mục biểu diễn tập trung vào các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, niềm tin son sắc của quần chúng Nhân dân với Đảng, tình yêu quê hương, đất nước… trong không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô và huyện Thường Tín.

 

* Xã Hiền Giang tổ chức buổi giao lưu liên hoan nghệ thuật quần chúng với 18 tiết mục đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca, múa của các diễn viên không chuyên đến từ 4 thôn Nhân Hiền, Quang Hiền, Hưng Hiền, Nhuệ Giang và các hội đoàn thể trong xã. Nội dung các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi Việt Nam - Đất nước - con người, ca ngợi truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta, quân đội ta trong công cuộc xây, dựng bảo vệ Tổ quốc và chủ quyền biển đảo quê hương. Ca ngợi hình ảnh và phẩm chất tốt đẹp của người cựu chiến binh trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ nền độc lập dân tộc, cũng như trong công cuộc hội nhập và phát triển với mục tiêu xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Một số hình ảnh:

Thông qua liên hoan nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong quần chúng nhân dân về cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc chống thực dân, đế quốc và xây dựng đất nước của dân tộc ta, quân đội ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đồng thời, liên hoan là dịp để nhân dân trong xã được tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, phát triển sâu rộng phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trên địa bàn xã.

Hoài Thu - Phúc Ngô - Xuân Tiến - Phương Thanh - Nguyễn Thắng - Diệu Hương - Nguyễn Tiến - Trường Giang